Phúc XO bị truy tố tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không những đeo vàng giả với số lượng khủng, gắn các biển số giả ngũ quý vào xe nhằm câu view trên Youtube, Phúc XO còn chứa chấp người sử dụng ma túy trong quán karaoke.

Ngày 29/11, Viện TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất cáo trạng và chuyển sang TAND cùng cấp để chờ xét xử Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, SN 1982, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) cùng 11 đồng phạm tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” theo điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2015.
 Phúc XO khi chưa bị bắt, nổi tiếng trên mạng vì đeo hơn 13kg vàng trên người. Sau khi bị bắt, Phúc khai toàn bộ là vàng giả!  
Trước đó vào chiều 10/4, công an phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hành chính karaoke XO Pharaon ở số 29 Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở 5 phòng trong quán karaoke. Qua test nhanh, có tới 80 người dương tính với ma túy, trong đó 30 người là nhân viên của quán karaoke này. Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng thu được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.
Tiến hành khám xét tủ cá nhân của 2 tiếp viên nữ là Trần Thị Quỳnh (SN 1993, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (SN 2001, ngụ TP Cần Thơ), đoàn kiểm tra phát hiện có thuốc lắc.
Phúc khai điểm karaoke XO Pharaon do Phúc làm chủ. Vì không am hiểu pháp luật nên nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên trên giấy phép kinh doanh thay Phúc với giá 20 triệu đồng/tháng.
Nhằm thu hút khách đến quán, Phúc mặc nhiên cho khách sử dụng ma túy. Tuy có chỉ đạo nhân viên không được phép bán bán ma túy, nhưng vẫn cho đi mua giúp nhằm lấy tiền phụ thu từ 200.000 - 800.000 đồng/giờ, cộng với giờ hát karaoke từ 150.000 - 500.000 đồng/giờ. Theo lời khai của Phúc XO, mỗi tháng thu lời khoảng 120 triệu đồng. Với hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, Phúc XO kiếm lợi khoảng 600 triệu đồng.
Ngoài Phúc XO, trong vụ này, Viện KSND TP Hồ Chí Minh cũng truy tố Trần Ngọc Tài (SN 1985, em ruột Phúc) cùng 3 bị can khác về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".
Thời điểm bắt Phúc XO, lực lượng công an khi khám xét nhà của Phúc ở xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn), thu giữ thêm 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin. Ngoài ra, công an còn phát hiện thu giữ giữ tại nhà Tài nhiều súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp.
Trước đó, Phúc XO khá nổi tiếng trên mạng xã hội vì đeo trên người hàng chục kg vàng đi ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1); đồng thời Phúc XO còn khoe nhiều xe máy gắn biển số cực đẹp từ 5 con số 1 đến 5 con số 9... được dát vàng.
Tuy nhiên sau khi bị bắt, Phúc XO khai tất cả số vàng đeo để khoe là... vàng giả! Tất cả biển số xe ngũ quý dũng... là giả. Đối với chiếc ô tô hiệu Audi màu vàng của bà Loan cho Phúc XO mượn để đi lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần