Phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm: Hỗ trợ kịp thời đến người lao động tự do, hộ gia đình ảnh hưởng do dịch Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ và những phần quà của chính quyền phường Hàng Đào, MTTQ, đoàn thể, nhà hảo tâm trên địa bàn phường đến người lao động tự do, hoàn cảnh khó khăn vào thời điểm dịch bệnh, giãn cách xã hội này thực sự ý nghĩa với người dân.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, cũng như tại Hà Nội, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó vận động nhân dân đóng cửa những cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, không tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh...
  Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào Lê Thị Mỵ trao tận tay khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ tới người lao động tự do mất việc vì Covid-19.
Bên cạnh thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, một trong những vấn đề quan trọng quận Hoàn Kiếm đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các phường thực hiện đó là làm sao bảo đảm, ổn định cuộc sống người dân, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do mất việc, người già neo đơn...
Trước nhiệm vụ trên, phường Hàng Đào nỗ lực triển khai sớm nhất, nhanh nhất các chính sách hỗ trợ của Trung ương, Thành phố đến đúng người, đúng đối tượng.
Vừa qua, UBND phường phối hợp với phòng LĐTB&XH quận thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho các lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ.
 Lãnh đạo phường Hàng Đào trao quà tới các gia đình bị ảnh hưởng vì dịch Covid
Tiếp đó, ngày 13/8, UBND phường triển khai trao tận tay khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ tới người lao động tự do mất việc vì Covid-19. Đây là những lao động làm nghề bán trà đá, bán hàng ăn ở chợ... phải nghỉ việc, không có nguồn thu để bảo đảm phòng chống dịch.
Nhận tiền hỗ trợ và quà của phường, các gia đình lao động tự do không khỏi xúc động khi trong lúc khó khăn nhất đã được sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền các cấp. Quan trọng nhất, các thủ tục hành chính để được nhận hỗ trợ đơn giản, nhanh gọn và đều được cán bộ phường tận tình hướng dẫn.
  Lãnh đạo UBND phường Hàng Đào trao tận tay khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ tới người lao động tự do mất việc vì Covid-19.
Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào Lê Thị Mỵ cho biết, thực hiện hướng dẫn của Thành phố, UBND quận, phường Hàng Đào chủ động hướng dẫn các cán bộ cơ sở, tổ covid cộng đồng, đến tận nhà để rà soát các đối tượng, giúp họ khai hồ sơ nhận hỗ trợ, để tránh bỏ sót, bỏ lọt, vì đa số lao động tự do không biết đến gói hỗ trợ hoặc là không đủ khả năng để làm các giấy tờ, thủ tục.
“Chúng tôi cố gắng nhất có thể để chính sách hỗ trợ nhanh chóng đến tay người dân đúng thời điểm, giúp bà con vơi đi một phần khó khăn”, Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào Lê Thị Mỵ chia sẻ.
Bên cạnh đó, phường Hàng Đào cũng chủ động kêu gọi, tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ để tiếp tục trao gửi đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời điểm giãn cách xã hội.
  Phường Hàng Đào trao tận tay khoản tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ tới người lao động tự do mất việc vì Covid-19
Đến nay, phường đã hỗ trợ tới 550 hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn phường bị ảnh hưởng Covid -19, mỗi hộ 10 cân gạo 1 thùng mì (gồm các hộ cận nghèo, người tàn tật, trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, người hưởng bảo trợ, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch).
Phường cũng đã chuyển tới khu cách ly phường Chương Dương 1,4 tấn gạo, 80 thùng mì, 2.400 quả trứng, 100 xuất quà mỗi xuất trị giá 200.000 đồng, 1.000 chai nước khoáng; chuyển đến khu cách ly y tế phường Phúc Tân 100 xuất quà mỗi xuất quà trị giá 200.000 đồng để ủng hộ, chia sẻ với bà con vùng cách ly. Cùng với đó, phường chuyển 1 tấn gạo lên quận để điều tiết cho các phường khác.
Thời gian tới, phường Hàng Đào tiếp tục chủ động rà soát các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch, đối tượng chính sách người có công trên địa bàn; kêu gọi các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị cùng chung tay trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần