Phường Lê Đại Hành: Không trùng lặp nhưng không bỏ sót trường hợp cần hỗ trợ kịp thời do dịch Covid-19

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Chúng tôi đang đề nghị các tổ trưởng dân phố, cán bộ cơ sở tiếp tục rà soát toàn bộ trên địa bàn, từ đó nếu còn hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà chưa được nhận hỗ trợ thì UBND phường sẽ tổ chức hỗ trợ, với phương châm là không trùng lặp nhưng cũng không bỏ sót đối tượng nào cần được hỗ trợ kịp thời”- Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) Nguyễn Thị Hồng Hạnh khẳng định.

Hôm nay (27/4), Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) cùng Công ty Cổ phần đầu tư Thành Linh đã phối hợp tổ chức trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tại đây, lãnh đạo phường và lãnh đạo Công ty (đơn vị tài trợ) đã trực tiếp trao 300 suất quà cho 300 đại diện hộ gia đình, với mỗi suất gồm 5kg gạo 3A, 1 thùng mỳ Gấu đỏ và 0,5kg mì chính (giá trị 200.000 đồng/suất).
 Lãnh đạo phường Lê Đại Hành và lãnh đạo đơn vị tài trợ trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình

Ông Trịnh Ngọc Thành (trú tại 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành), Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Thành Linh - chủ đầu tư Siêu thị Burin Market đang hoạt động tại phường Lê Đại Hành chia sẻ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, của Ủy ban MTTQ Việt Nam “không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19”, được biết trên địa bàn phường Lê Đại Hành nói riêng, quận Hai Bà Trưng nói chung có nhiều trường hợp gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19 này, nhất là nhiều người bị thất nghiệp, sinh viên kẹt lại Thành phố không về quê được, các bác lao công bị mất thu nhập…, tôi cùng gia đình quyết định hỗ trợ 1.000 suất quà cho các hộ gia đình tại 3 phường Lê Đại Hành, Nguyễn Du, Đồng Nhân. Chúng tôi chỉ mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp họ sớm vượt qua khó khăn do đại dịch”.
Trực tiếp được lãnh đạo phường và đơn vị tài trợ trao tận tay món quà tình nghĩa, bà Trần Thị Ngọc Thúy (trú tại số 2B, ngõ Bà Triệu, phường Lê Đại Hành) xúc động chia sẻ: “Chồng tôi đã mất, bản thân tôi sức khỏe yếu phải về nghỉ chế độ từ nhiều năm nay. Chúng tôi có 1 con gái đã lập gia đình riêng, 1 con trai thì mới có việc làm nhưng mấy tháng nay cơ quan cho nghỉ luân phiên do dịch Covid-19, nên thu nhập hằng tháng chỉ bằng một nửa trước kia. Gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn, song đã nhận được hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm. Hằng năm vào dịp Tết, tôi cũng đều nhận được quà của địa phương. Không biết nói gì hơn, chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của Đảng, Chính phủ, chính quyền các cấp cũng như các nhà hảo tâm!”
 Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Nguyễn Thị Hồng Hạnh trực tiếp trao quà cho bà Trần Thị Ngọc Thúy 
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho hay: Tuần qua, từ nguồn kinh phí của phường và ủng hộ của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Tiểu học Bà Triệu, UBND phường đã trao 215 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covi-19 (mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mì). Đây chủ yếu là những người neo đơn, người thuộc đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội... Cùng với đó, trong đợt dịch này, các đoàn viên công đoàn Cơ quan UBND phường đã đóng góp để trao quà hỗ trợ (bằng tiền mặt) cho 140 bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện Bạch Mai, với mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng. Triển khai thực hiện Nghị quyết 42/CP về hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể… bị mất việc, phải nghỉ kinh doanh do dịch Covid-19, UBND phường đã rà soát đến nay có hơn 600 trường hợp; đồng thời tiếp tục rà soát theo văn bản vừa ban hành. Từ đó, phường sẽ thực hiện hỗ trợ bằng tiền mặt (từ ngân sách Nhà nước) trong 3 tháng, với mỗi trường hợp được 1 triệu đồng/tháng.
“Sau cùng, chúng tôi đang đề nghị các tổ trưởng dân phố, cán bộ cơ sở tiếp tục rà soát toàn bộ trên địa bàn, từ đó nếu còn những hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà chưa được nhận hỗ trợ thì UBND phường sẽ tổ chức hỗ trợ. Mục tiêu của chúng tôi là không trùng lặp nhưng cũng không bỏ sót đối tượng nào cần được hỗ trợ kịp thời”- bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh khẳng định.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần