Phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy: 9 tháng kiểm tra xử lý 62 cơ sở vi phạm vệ sinh ATTP

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 9 tháng năm 2021, qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phường Quân Hoa đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 62 cơ sở vi phạm vệ sinh ATTP.

 Trong 9 tháng năm 2021, lực lượng chức năng phường Quan Hoa đã kiểm tra xử lý 62 cơ sở vi phạm vệ sinh ATTP. Ảnh minh họa.
Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa Đinh Trọng cho biết, hiện nay, trên địa bàn phường có 335 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong thời gian qua, đoàn kiểm tra ATTP phường đã tiến hành kiểm tra 156 cơ sở trong đó có 94 cơ sở đạt tiêu chuẩn (chiếm 72,3%); số cơ sở có vi phạm là 62 (chiếm 39,7 % so với số cơ sở được kiểm tra) xử lý vi phạm.
Trong đó, 30/130 cơ sở vi phạm về điều kiện con người trong đảm bảo ATTP như sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ; đeo khẩu trang, tạp dề trong khu vực sản xuất chế biến thực phẩm với tổng số tiền là 60 triệu đồng; 4/130 cơ sở vi phạm không thực hiện quy định về kiểm thực 3 bước với tổng số tiền xử phạt là 16 triệu đồng; 11/130 cơ sở vi phạm bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị dụng cụ, vật liệu không đảm bảo vệ sinh với tổng số tiền 16,5 triệu đồng;
2/130 cơ sở không thực hiện quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn với số tiền phạt 8 triệu đồng; 24 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: vi phạm do vệ sinh bên trong và bên ngoài khu vực chế biến thực phẩm chưa đảm bảo, không đeo tạp dề, găng tay trong quá trình chế biến thực phẩm (quy mô nhỏ, hộ gia đình); không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP và khám sức khỏe cho người lao động không đầy đủ.
Lãnh đạo phường Quan Hoa cho biết thêm, qua kết quả kiểm tra ATTP cho thấy, đa số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn chấp hành tốt các quy định về ATTP như có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; hạn sử dụng và nguồn gốc thực phẩm rõ ràng; người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm có trang phục chuyên dụng, có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về vệ sinh ATTP, có giấy khám sức khỏe định kỳ; dụng cụ dùng để sản xuất, chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, hộ gia đình vẫn chưa thực hiện tốt các quy định về ATTP như chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP; chưa tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP, giấy khám sức khỏe cho người lao động không đầy đủ; một số thực phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ…
Ông Đinh Trọng cho biết, trong thời gian tới, UBND phường Quan Hoa sẽ tăng cường công tác tập huấn kiến thức về vệ sinh ATTP cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống theo quy định. Phối hợp với các ban, ngành kiểm tra, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về ATTP. Tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần