Phường Trung Văn tập trung cao cho công tác phòng dịch và phòng cháy chữa cháy dịp Tết Nguyên đán

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/2 (30 Tết), Tổ công tác do UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) chủ trì đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ và Trung Tâm thương mại trên địa bàn.

Ghi nhận tại Khu vực Trung tâm thương mại, chợ Phùng Khoang và chợ Trung Văn cho thấy, các địa điểm này đều có tổ công tác chốt trực tại các cổng chợ, người dân đi chợ mua sắm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán đều đeo khẩu trang, trường hợp không đeo khẩu trang sẽ được tổ công tác phát miễn phí. Đối với các tiểu thương buôn bán trong chợ, 100% các đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang để phòng dịch.
Ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn đã chỉ đạo các Ban Quản lý chợ, Trung tâm thương mại trên địa bàn phải tập trung cao cho công tác phòng dịch trong giai đoạn trước, trong và sau tết Nguyên đán.
 Chủ tịch UBND phường Trung Văn kiểm tra công tác phòng dịch và PCCC tại các chợ và TTTM trên địa bàn phường

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền đến nhân dân việc nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy. Trong đó, tuyên truyền người dân không đốt những vật dụng dễ gây ra cháy nổ như hương, nến và vàng mã. Khi về quê nghỉ Tết, người dân cần chú ý ngắt toàn bộ hệ thống lưới điện để đảm bảo tuyệt đối PCCC.

Chủ tịch UBND phường Trung Văn cũng chỉ đạo lực lượng công an, bảo vệ dân phòng phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý chợ và Trung tâm thương mại để thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác PCCC trên địa bàn.

Hiện tại, Phường đã xây dựng xong kế hoạch PCCC cho mùa hanh khô, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. Phường cũng đã tổ chức thông tin thường xuyên trên đài phát thanh của phường để nhân dân nâng cao ý thức, đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần