PSG- Marseille (0-1): Một bàn thắng nhưng có tới năm thẻ đỏ

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chỉ ít ngày sau khi họ phải "nếm trái đắng" 0-1 đầu mùa trước chủ nhà tân binh Lens thì nhà vô địch PSG lại thua đội khách Marseille 1-0. PSG đã tụt xuống vị trí 18/10, tạm đứng trong nhóm "cầm đèn đỏ" sau hai trận thua muối mặt.

Kylian Mbappe đã phải rời đội tuyển Pháp ngay trước thềm trận gặp Croatia do có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19. Tất nhiên vì thế ngôi sao này không có mặt trong trận tiếp Marseille và Mbappe là cầu thủ thứ 7 của nhà vô địch Ligue 1 mắc COVID-19.

Khởi động chậm chạp

Chân sút này năm ngoái đã ghi 18 bàn thắng tại Legue League 1 cho đội bóng nhà giàu nước Pháp. Trước đó, 6 cầu thủ của PSG có kết quả dương tính là Neymar, Marquinhos, Keylor Navas, Angel Di Maria, Mauro Icardi và Leandro Paredes.

Những lo lắng của cổ động viên PSG đã thành hiện thực khi cả 2 đội đều ra quân với đội hình quyết đôi công theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3. HLV T.Tuchel đã bố trí Angel Di Maria lên cao nhất, đá trung phong cắm hai cánh là Neymar và Paolo. Như thế Neymar và Angel Di Maria là 2 cầu thủ trận trước không có mặt đã được ra sân hòng tìm kiếm bàn thắng.

 Một trận đấu đầy bạo lực. Ảnh Reutes

Với chất lượng cầu thủ được đánh giá cao hơn, nhưng khuôn mặt này đã đưa PSG vào đến trận chung kết Champions League năm ngoái, đội chủ nhà cầm bóng 66%, tung ra 529 đường chuyền (phía đội khách 280 đường chuyền). Nhưng PSG đang có sự khởi đầu không thật tốt, khi tung 14 cú sút nhưng chỉ trúng khung thành 4 lần.

Đội khách Marseille chỉ có 5 cú sút, trúng khung thành 2 nhưng đã sớm có 1 bàn thắng. Phút 31, xuất phát từ tình huống đá phạt, Dimitri Payet có đường kiến tạo thuận lợi để tiền vệ Thauvin băng xuống dứt điểm 1 chạm làm tung lưới thủ thành Sergio Rico. Phần còn lại của trận đấu là những pha va chạm quá mức cần thiết của cả 2 đội.

Bạo lực sân cỏ

Trận cầu tâm điểm trên sân Công viên các hoàng tử đã để lại hình ảnh xấu khi chỉ 3 phút cuối trận đấu nhưng trọng tài đã phải rút ra đến 5 tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ của hai đội sau những pha tranh cãi và thậm chí còn ẩu đả ngay trên đấu.

Xuất phát từ tình huống tiền đạo Dario Benedetto phía Marseille cố tình húc người đẩy ngã Leandro Paredes của PSG trong một pha tranh chấp. Đây là nguồn cơn để cầu thủ hai đội xô xát như để trút giận, tạo ra khung cảnh hỗn chiến trên sân.

 Sau sự việc, Neymar còn đăng lên mạng xã hội bày tỏ sự bực bội kèm dòng trạng thái: "Hối tiếc duy nhất của tôi là không đấm vào mặt tên khốn ấy". Ảnh Reutes

Trong khi khi lời qua tiếng lại với Alvaro Gonzalez, tiền đạo Brazil Neymarđã thẳng tay tấn công hậu vệ Marseille. Sau sự việc, Neymar còn đăng lên mạng xã hội bày tỏ sự bực bội kèm dòng trạng thái: "Hối tiếc duy nhất của tôi là không đấm vào mặt tên khốn ấy". Bên phía chủ nhà PSG Layvin Kurzawa, Leandro Daniel Paredes và Neymar bị truất quyền thi đấu, trong khi hai cầu thủ của Marseille phải rời sân là Jordan Amavi và Dario Benedetto.

HLV Villas-Boas của Marseille thậm chí còn cáo buộc Angel Di Maria nhổ nước bọt vào mặt của Gonzalez, một hình thức được cho là nguy hiểm cho đối phương trong bối cảnh dịch Covid-19. Ban tổ chức Legue 1 đang nghiên cứu báo cáo và các băng hình để đưa ra các hình thức kỷ luật bổ sung.

Sắp tới PSG sẽ gặp đội khách Metz, đây là trận đấu của 2 trong 4 đội trắng tay sau 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải. HLV T.Tuchel đang gặp rất nhiều khó khăn và nếu tiếp tục để trắng tay thì nhiều khả năng sẽ bị sa thải.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần