Quá trình vây bắt tên cướp dùng dao khống chế nữ chủ tiệm cầm đồ

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Chức (SN 1992, trú tại xã Bình Cảng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) về hành vi cướp tài sản.

 Tiệm cầm đồ nơi xảy ra vụ án
Theo kết quả điều tra ban đầu, Bùi Văn Chức chưa có tiền án, tiền sự, hiện đang là điều dưỡng viên tại 1 viện dưỡng lão trên địa bàn Hà Nội.
Thời gian gần đây do nợ nần và thiếu tiền tiêu xài nên ngày 1/6, đối tượng đã đến cửa hàng cầm đồ ở đường Thụy Phương do chị Y là chủ cửa hàng và cầm cố chiếc xe máy lấy 25 triệu đồng. Số tiền này Chức tiêu xài cá nhân và trả nợ.
Đến ngày 7/6, vì thiếu nợ tiền, gia đình hỏi về chiếc xe máy nhưng không có khả năng chuộc lại xe nên Chức nảy sinh ý định đến cửa hàng cầm đồ của chị Y để cướp lại chiếc xe.
Sáng 7/6, Chức mang theo 1 con dao nhọn, chuẩn bị mũ, khẩu trang đến cửa hàng cầm đồ của chị Y. Do lúc này cửa hàng đông người, Chức chưa thực hiện được việc cướp tài sản và tiếp tục đợi ở gần cửa hàng để chờ thời cơ.
Đến 19h cùng ngày, thấy trong cửa hàng chỉ có chị Y và con gái đang ăn cơm, Chức đi vào đặt vấn đề chuộc lại xe, chị Y lấy xe của Chức ra để ở trước cửa hàng và làm thủ tục thanh lý hợp đồng cầm đồ.
Lúc này Chức giả vờ lấy tiền trong túi xách rồi bất ngờ rút dao đâm chị Y và giật chìa khóa xe cất vào túi. Chị Y và con gái giằng co, vật lộn chống lại đối tượng. Khi con gái chị Y chạy được ra ngoài kêu cứu, người dân chạy vào thì Chức dùng dao kề vào cổ, khống chế chị Y rồi lôi nạn nhân lên cầu thang cố thủ tại phòng ngủ tầng 2.
Nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã khẩn trương tổ chức lực lượng xuống ngay hiện trường đồng thời báo cáo với các đơn vị chức năng của Công an TP cử lực lượng xuống phối hợp.
Trong suốt 2 giờ đồng hồ sau đó, Chức tỏ ra ngoan cố, đòi lực lượng chức năng đưa tiền và 1 ôtô hòng tẩu thoát. Để ngăn lực lượng chức năng tiếp cận, đối tượng đổ nước xà phòng và đặt đường dây hở điện tại cầu thang, đồng thời đặt gương để phát hiện người lên xuống. Cuối cùng 1 tổ bí mật đột nhập nhà chị Y từ tầng 4 và một tổ thuyết phục, vận động đối tượng đã phối hợp với nhau thành công bắt giữ đối tượng, giải cứu con tin an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần