Quận Ba Đình: Hiệu quả tích cực từ cuộc thi “Ngõ phố xanh – sạch – đẹp”

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hàng chục ngõ phố sạch đẹp, gọn gàng và văn minh trên địa bàn quận Ba Đình được trao giải trong Hội nghị tổng kết cuộc thi “Ngõ phố Xanh – sạch – đẹp”, được tổ chức vào chiều 22/11.

Cuộc thi “Ngõ phố xanh – sạch – đẹp” được UBND quận Ba Đình tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại khu dân cư. Qua đó, cuộc thi góp phần xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội.

Một con ngõ xanh – sạch – đẹp thuộc UBND quận Ba Đình.

Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 42 ngõ trong tổng số 395 ngõ tham dự thuộc 14 phường trên địa bàn, trong đó có: 5 giải Nhất; 7 giải Nhì; 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. 5 đơn vị tổ chức tốt cuộc thi tại cơ sở là các phường: Vĩnh Phúc, Quán Thánh, Ngọc Khánh, Liễu Giai và Ngọc Hà cũng được khen thưởng trong dịp này.

 5 ngõ đạt giải nhất trong cuộc thi ''Ngõ phố xanh – sạch – đẹp''.

5 ngõ đạt giải nhất trong cuộc thi “Ngõ phố xanh – sạch – đẹp” là: Ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, ngõ 173/63 Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà); Ngõ 477 Kim Mã (phường Ngọc Khánh); Ngách 2/12 Đội Cấn, ngách 6/30 Đội Nhân (phường Vĩnh Phúc). Tổng trị giá giải thưởng trên 65 triệu đồng.

Những ngõ được giải cao đều xuất sắc vượt qua nhiều tiêu chí của Ban tổ chức như: Có độ dài tối thiểu 100m và rộng từ 2,5m trở lên; Hai bên mặt ngõ chủ yếu là các hộ gia đình đang sinh sống; Có cảnh quan đẹp, vệ sinh sạch sẽ; Không có quảng cáo rao vặt, phơi quần áo, lấn chiếm hành lang,…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm – Trưởng Ban tổ chức đánh giá, cuộc thi đã diễn ra thành công đúng với mục đích yêu cầu của Ban tổ chức. Tuy mới triển khai hơn 2 tháng nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình, sôi nổi của lãnh đạo, cán bộ và đông đảo Nhân dân 14 phường.

“Chúng tôi mong muốn qua cuộc thi này, người dân quận Ba Đình sẽ cùng đoàn kết, chung tay giữ gìn và phát triển để Ba Đình có thêm nhiều ngõ phố xanh – sạch – đẹp hơn nữa. Cuộc thi này còn là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXVI vào năm 2020” – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần