Quận Ba Đình: Lô vaccine phòng Covid-19 tiêm cho học sinh lớp 8 có hạn đến tháng 2/2022

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Lô vaccine được các lực lượng Y tế quận Ba Đình sử dụng để tiêm cho học sinh lớp 8 thuộc 15 trường THCS trên địa bàn quận là vaccine FL 5333, có hạn đến tháng 02/2022.

Ngay trong sáng 1/2, đại diện phòng Văn hóa và Thông tin quận Ba Đình cho biết, học sinh lớp 8 (13 tuổi) thuộc 15 trường THCS được tiêm tại 5 điểm tiêm: Trường THCS Giảng Võ, THCS Nguyễn Trãi, THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Phan Chu Trinh và THCS Ba Đình.
Lô vaccine được các lực lượng Y tế quận Ba Đình sử dụng để tiêm cho học sinh là: vaccine FL 5333, hạn đến tháng 02/2022. Hiện công tác tiêm chủng đang diễn ra an toàn, đúng quy định, 100% các em học sinh được đo thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.
 Học sinh lớp 8 trên địa bàn quận Ba Đình khám sàng lọc trước tiêm phòng Covid-19.
Trước đó, để đảm bảo tiêm chủng cho khoảng hơn 4.200 học sinh khối 8 tuyệt đối an toàn, hiệu quả, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo Trung tâm Y tế, ngành Giáo dục- Đào tạo, Ban Giám hiệu các nhà trường rà soát, lập danh sách các em học sinh theo độ tuổi 13 đủ điều kiện tiêm chủng.
Đồng thời, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện từ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, phân công, phân luồng, bố trí các dây tiêm, phòng chờ, chỗ nghỉ cho các vị phụ huynh đưa con em đi tiêm. Các nhà trường cũng thông báo để các vị phụ huynh có phương án đưa đón học sinh đi tiêm cũng như kiểm soát sau tiêm; bố trí các lớp đến tiêm theo các khung giờ khác nhau. 
“Quận Ba Đình mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và chủ động tham gia của các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ, phối hợp với ngành Y tế quận Ba Đình, các nhà trường để con em mình có cơ hội được tiêm vaccine phòng Covid-19 an toàn, đủ liều, góp phần bảo vệ trẻ trước đại dịch toàn cầu” – đại diện UBND quận Ba Đình chia sẻ.
 Học sinh khối lớp 8 trên địa quận Ba Đình tiêm vaccine phòng Covid-19 vào sáng 1/12/2021. 
Trước thông tin Hà Nội tạm dừng tiêm vaccine phòng Covid-19, sáng 1/12, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà khẳng định, Hà Nội không dừng tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh, mà chỉ tạm hoãn tiêm 2 lô vaccine được gia hạn, các lô vaccine khác vẫn tiêm theo đúng kế hoạch. 
Lãnh đạo Sở Y tế cũng cho biết thêm, Sở nhận được nhiều ý kiến đóng góp của phụ huynh về những lo ngại khi cho con em mình tiêm vaccine, Sở Y tế đã lập tức tiếp thu và tiến hành rà soát lại tất cả các khâu trong vấn đề tiêm chủng. 
Để bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực tốt nhất cho công tác tiêm chủng, Sở Y tế đã tiến hành rà soát lại tất cả các điểm tiêm, các dây chuyền tiêm chủng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực. Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội cũng xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế về hai lô vaccine số 124001 và 123002 của Comirnaty (Pfizer) có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được tăng hạn lên thành 28/2/2022 để thực hiện tiêm chủng cho học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần