Quận Ba Đình xử lý các điểm nóng giao thông

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý, song đến thời điểm này, các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và các sự kiện văn hóa, chính trị… đã được các đơn vị chức năng quận Ba Đình triển khai đến từng đơn vị, người dân trên địa bàn.

Theo lãnh đạo Công an quận Ba Đình, đây là việc làm cần thiết để từng bước thay đổi nhận thức, thói quen của người dân trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Lực lượng chức năng phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị. Ảnh: Công Trình
Chủ động xây dựng kế hoạch
Phó Trưởng Công an phường Thành Công (quận Ba Đình) Lê Mạnh Hà cho biết, vào những ngày cuối năm, mật độ phương tiện, nhu cầu mua bán của người dân được dự báo sẽ tăng lên đột biến và tạo ra sức ép không nhỏ đến công tác bảo đảm trật tự ATGT, TTĐT. Do đó, thực hiện chỉ đạo của Công an quận Ba Đình, ngay từ đầu tháng 12, đơn vị đã xây dựng, phối hợp với các đơn vị có liên quan như; Công an, Thanh tra GTVT quận Ba Đình và Đội CSGT số 2, 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội)… lên phương án, bố trí lực lượng bảo đảm trật tự ATGT tại các điểm nóng có nguy cơ xảy ra tình trạng mất TTĐT, UTGT.
Trong đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự ATGT, TTĐT phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý, Công an quận Ba Đình phấn đấu kiềm chế, giảm từ 5 – 10% TNGT trên cả 3 tiêu chí; giảm 10% tỷ lệ thương vong TNGT đối với trẻ em so với cùng kỳ; giảm thiểu các vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.
Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Bùi Thanh Xuân cho biết, hiện tại, ngoài việc bố trí lực lượng cắm chốt, tổ chức phân làn giao thông, hiện tại các đơn vị đã phối hợp với phòng quản lý đô thị rà soát, bố trí các bãi đỗ, trông giữ phương tiện, các khu vực tổ chức buôn bán kinh doanh dịp cuối năm để phục vụ nhu cầu của người dân. "Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song để từng bước tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức, thói quen của người dân, ngay từ bây giờ, các lực lượng chức năng phường đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh sai quy định gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị" - ông Bùi Thanh Xuân cho biết.
Xử lý nghiêm vi phạm
Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết – Phó Trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, để bảo đảm trật tự ATGT dịp cuối năm, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc, mất ATGT. Trong đó, tập trung vào các chuyên đề như phương tiện chở hàng hóa công kềnh, vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện, các trường hợp không đội mũ bảo hiểm và vi phạm các hành vi khác khi tham gia giao thông. Cùng với đó, đơn vị sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn chặn, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, chúc Tết, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn quận…
Đối với công tác bảo đảm trật tự đô thị, đặc biệt là tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định, Phó Trưởng Công an quận Ba Đình Hoàng Ngọc Quyết cho biết, đây là việc làm không đơn giản, bởi liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, nhận thức rõ được vấn đề này, trước khi mở chiến dịch cao điểm ra quân xử lý các trường hợp vi phạm, Công an quận đã yêu cầu Công an các phường chỉ đạo lực lượng CSTT, CSKV phối hợp với các tổ chức đoàn thể, khu dân cư… bám sát cơ sở, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, từ đó có căn cứ xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần