Quận Bắc Từ Liêm biểu dương 85 gia đình văn hóa tiêu biểu

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/6, quận Bắc Từ Liêm biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6); sơ kết đợt 1 thực hiện công tác giảm nghèo và hội thi nấu ăn “Món ngon gia đình” năm 2019.

 Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân, 20 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và hộ gia đình văn hóa tiêu biểu.
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, thời gian quan, Ban Chỉ đạo công tác gia đình đã chú trọng triển khai, thực hiện công tác gia đình và đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, các nội dung tuyên truyền tập trung về giáo dục lối sống; cách ứng xử trong gia đình. Tuyên truyền các văn bản luật: Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới… Xây dựng nhiều chuyên mục tuyên truyền về gương người tốt việc tốt, phê phán những biểu hiện không lành mạnh ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.
Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp Nhân dân đối với việc giữ gìn và phát huy các giá trị đạo đức lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình.
Với hoạt động mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, trong 6 tháng đầu năm, quận có 11 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng được thành lập và ra mắt, nâng tổng số địa chỉ tin cậy cộng đồng 95 địa chỉ.
 Các gia đình tổ tài nấu ăn tại hội thi nấu ăn.
Đến nay, số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” toàn quận là 55.961 đạt tỷ lệ 88,8%. Năm 2019, số hộ đăng ký/tổng số hộ dân là 61.801 gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 98%. Trong đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu “Ông bà gương mẫu, con cháu thảo hiền, anh em hoà thuận, sống có trách nhiệm. Đó là những bông hoa đẹp góp phần tạo nên vườn hoa văn hóa "Đại gia đình các dân tộc Việt Nam".
Tiêu biểu là gia đình ông Hoàng Văn Thắng, tổ dân phố Tân Xuân 3, phường Xuân Đỉnh đã có quá trình vượt khó, sáng tạo trong kinh doanh dịch vụ phát triển kinh tế, thành lập doanh nghiệp giải quyết việc làm cho hàng chục nhân công của địa phương.
Đặc biệt, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, gia đình ông đã tình nguyện đóng góp kinh phí trên 20 triệu đồng trong việc cải tạo ngõ phố và rãnh thoát nước phục vụ Nhân dân trong tổ dân phố. Gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc và luôn cư xử tốt với bà con xóm phố.
 
Gia đình bà Đàm Thị Môn, tổ dân phố Thượng Cát 2, phường Thượng Cát. Là gia đình 4 thế hệ, cũng là người tham gia công tác xã hội, gia đình bà luôn tích cực tham gia công tác tổng vệ sinh môi trường tại tổ dân phố, vận động các gia đình khác tham gia làm đẹp cảnh quan ngõ phố; tích cực ủng hộ các hoạt động nhảân đạo từ thiện. Ông bà bố mẹ nêu gương, con cháu hiếu thảo, thành đạt.
Nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu là những tấm gương sáng lan tỏa trong cộng đồng, góp phần tạo nên những thực thể khỏe mạnh, chống đối lại những yếu tố tiêu cực, khó khăn, thách thức phát sinh trong quá trình vận hành kinh tế thị trường mở cửa, hội nhập, xây dựng ngày càng phồn vinh, vững mạnh.
 Lãnh đạo quận trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực cùng các gia đình.
Dịp này, quận Bắc Từ Liêm cũng tổ chức hội thi nấu ăn “Món ngon gia đinh” với sự tham gia của 20 gia đình thuộc 13 phường và khối cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Đây thực sự là hoạt động bổ ích đem lại cho các gia đình sự giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực, trau dồi kiến thức về kỹ năng gia đình. Ngoài ra, còn là cơ hội để các thành viên trong mỗi gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó với người thân của mình.
Tại hội nghị, quận Bắc Từ Liêm đã khen thưởng cho 23 tập thể, 21 cá nhân, 20 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và 85 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn quận.
 Trao giải thưởng cho đội thi đạt giải Nhất trong hội thi nấu ăn.
* Cũng tại hội nghị, quận đã sơ kết đợt 1 thực hiện công tác giảm nghèo. Theo đó, các chỉ tiêu giảm nghèo trong 6 tháng đầu năm, ước giảm 102 hộ nghèo đạt 127,5% kế hoạch TP giao đầu năm 2019 (nếu trừ 150 hộ không có khả năng thoát nghèo sang đối tượng BTXH trên địa bàn quận còn 352 hộ chiếm 0,5%).
Qua đó, công tác giảm nghèo trên địa bàn quận mang tính xã hội cao, thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp tham gia, với sự đóng góp tích cực về công sức, tiền của cho người nghèo, hộ nghèo. Tính liên kết cộng đồng trong chương trình giảm nghèo ngày càng cao và chặt chẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần