Quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về Luật bầu cử

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hình thức tuyên truyền bằng hội nghị hiện nay đã và đang được UBND các phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm thực hiện có hiệu quả, đặc biệt thời gian sắp tới diễn ra sự kiện chính trị trọng đại là bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hình thức này nhằm tuyên truyền trực tiếp, giải đáp trực tiếp vướng mắc, nội dung cơ bản của luật tới Nhân dân và người trực tiếp làm công tác bầu cử. Đây được coi là hình thức tuyên truyền đánh giá cao.
 
Thời gian qua, UBND các phường: Cổ Nhuế 2, Minh Khai, Phú Diễn đã triển khai hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về Luật Bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại hội nghị tuyên truyền, báo cáo viên đã tập trung tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật bầu cử Quốc hội và ĐB HĐND năm 2015.
Cụ thể, tổ chức của HĐND cấp quận huyện nhiệm kỳ 2021-2026, tại sao không tổ chức bầu ĐB HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026; những người có quyền ứng cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND, chỉ rõ nguyên tắc bỏ phiếu, xác định phiếu không hợp lệ…
Cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội ĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước ta đã thu được nhiều thành tựu quan trọng, kinh tế đất nước ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng cao, vị thế của đất nước ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế. Để góp phần vào thành công ngày bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, UBND quận và UBND các phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên nhận thức được tầm quan trọng của việc bầu cử ĐB Quốc hội, HĐND các cấp. Từ đó, để các địa phương, Nhân dân nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND. Nhất là những nội dung về quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử; tiêu chuẩn ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm công dân đối với hoạt động chính trị quan trọng này của đất nước. Thông qua công tác tuyên truyền đã tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động cho các cán bộ, đảng viên trong việc tham gia tiến hành bầu cử theo đúng quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần