Quận Bắc Từ Liêm: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn, nghiêm túc, đảm bảo phòng, chống dịch

Trần Thảo - Nam Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/7, 3.775 thí sinh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm thở phào nhẹ nhõm kết thúc buổi thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021với môn Ngoại ngữ.

 Những thí sinh đầu tiên kết thúc môn thi Ngoại ngữ tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh
Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Kết thúc giờ làm bài thi môn Ngoại ngữ, các thí sinh rời khỏi phòng thi với tinh thần vui tươi, phấn khởi, thở phào nhẹ nhõm. Nhiều thí sinh tại các điểm thi đều có chung nhận xét đề thi môn Ngoại ngữ năm nay dễ hơn so với mọi năm, các câu hỏi trong đề thi đều là các kiến thức cơ bản. Nói chung, đề thi tốt nghiệp THPT năm nay vừa sức, không đánh đố học sinh.
 Nhiều thí sinh tại các điểm thi đều có chung nhận xét đề thi môn Ngoại ngữ năm nay dễ hơn so với mọi năm, các câu hỏi trong đề thi đều là các kiến thức cơ bản. 
Tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh, em Lưu Đức Minh – THPT Khoa học Giáo dục phấn khởi cho hay: “Đề Ngoại ngữ năm nay khá dễ, em hoàn thành bài thi trong vòng 20 phút. Còn 40 phút em ngồi soát lại bài. Em đoán mình đạt khoảng 8-8,5 điểm. Nói chung, với kỳ thi tốt nghiệp năm nay, em đánh giá tất cả các môn vừa sức. Tuy nhiên, em thấy môn Toán là khó nhất vì em hơi yếu Toán. Còn môn Văn và tiếng Anh khá dễ vì em đã ôn bài đầy đủ”.
Trong khi đó, em Nguyễn Tuấn Minh, trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ, trong các môn thi, có môn Toán và tiếng Anh, em cầm chắc trong tay 8 điểm, duy nhất có môn Văn, em được 6 điểm. Dù vậy, Tuấn Minh khá hài lòng với kỳ thi này.
 Thí sinh xem lại những đáp án đã làm trong bài thi.
Tương tự, em Nguyễn Thanh Hương, học sinh trường THPT Thượng Cát cảm nhận: “Em thấy đề tiếng Anh khá dễ, vừa sức, em làm bài thừa 15 phút, chắc em được khoảng 8,5-9 điểm. Trong các môn, em thấy môn Văn khả quan nhất vì em đã ôn hết. Ngoài ra, em cũng thấy môn Tổ hợp khó, nhất là môn Lịch sử. Tâm lý của em bây giờ cảm thấy rất nhẹ nhõm vì em đã hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp. Tối nay, em có thể an tâm đi ngủ sớm được rồi”.
 Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Theo quận Bắc Từ Liêm, nhìn chung, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại 6 điểm thi trên địa bàn quận đã diễn ra đảm bảo nghiêm túc, không có cán bộ coi thi, thi sinh vi phạm quy chế thi, an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo, không có tình huống bị động bất ngờ xảy ra. Đặc biệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được các điểm thi thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo đúng quy định.
Tại các điểm thi, nút giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, lực lượng cảnh sát khác phối hợp cùng các tổ tự quản tại địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự, không để xảy ra tình trạng phức tạp về an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, cổng các trường nơi tổ chức thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất, an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên coi thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần