Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng hành động Vì trẻ em

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/5, UBND quận Bắc Từ Liêm đã phát động Tháng hành động Vì trẻ em, hoạt động hè, ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em, trao quà cho trẻ em nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6.

 Lãnh đạo quận trao trợ cấp và quà cho 150 trẻ em của 13 phường.

Trong những năm qua, quận Bắc Từ Liêm đã có những hành động thiết thực để bảo vệ chăm sóc trẻ em, cùng chăm lo, giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt trong “Tháng hành động vì trẻ em” và dịp hè. Tuy nhiên, trên địa bàn quận còn có 541 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 588 trẻ em sống trong các gia đình nghèo; trong đó có trên 90 trẻ em khuyết tật nặng, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo.
Tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích; trẻ em bị tử vong do đuối nước hoặc do tai nạn giao thông vẫn xảy ra. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay khi mà tình trạng trẻ em bị xâm hại, ngược đãi và bạo hành trên cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp…
 Quận khen thưởng cho các đơn vị có những hoạt động tích cực trong công tác chăm sóc trẻ em.
Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đề nghị các đoàn thể, ban ngành tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các qui định của Luật trẻ em năm 2016. Chăm lo, tặng quà, trao học bổng và có các hình thức hỗ trợ hiệu quả cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cơ sở trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè.
Rà roát, bổ sung kịp thời, đầy đủ hệ thống các biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn tại các ao, hồ, công trường đang xây dựng và các địa điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ em. Tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các điểm dịch vụ vui chơi giải trí không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho trẻ. Thực hiện tốt công tác quản lý trẻ em trên địa bàn. Phát động cuộc vận động trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, DN, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân bằng tình cảm, trách nhiệm và tâm lòng hảo tâm của mình hãy chung tay đóng góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em để hỗ trợ chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Các nghệ sĩ biểu diễn xiếc tại lễ phát động.

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tiếp nhận hơn 280 triệu đồng (tiền mặt) và quà (trị giá 35 triệu đồng) do các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn quận ủng hộ.
Nhân dịp này, quận đã khen thưởng cho các đơn vị đã có những hoạt động tích cực trong công tác chăm sóc trẻ em. Đồng thời, trao trợ cấp và quà cho 150 trẻ em của 13 phường.