Quận Cầu Giấy tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 22/1, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.

 Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát động phong trào thi đua năm 2021.
Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, thi đua xây dựng quận Cầu Giấy văn minh, hiện đại”, các phong trào thi đua yêu nước của quận luôn được đổi mới về nội dung, phương pháp tổ chức phong trào hướng về cơ sở, người lao động trực tiếp, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, việc khó với chủ đề, tên gọi, khẩu hiệu hành động và tiêu chí thi đua cụ thể.
Nhiều phong trào thi đua được khơi dậy ở các địa phương, đơn vị, trên các lĩnh vực với quy mô, hình thức phong phú, nội dung ngày càng thực chất hơn đã góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi các tiêu chí, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của quận.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận tới phường, cơ sở trong việc thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, năm 2020 quận Cầu Giấy đã đạt được kết quả toàn diện. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng tốt; Giáo dục và đào tạo tiếp tục được giữ vững; Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh trên các lĩnh vực, tạo sự kết nối giữa chính quyền – người dân – doanh nghiệp; quản lý đô thị được đẩy mạnh, công tác chỉnh trang đường phố, vệ sinh môi trường được duy trì; An sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, nâng cao chất lượng môi trường sống của Nhân dân; Giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác quốc phòng và hoạt động của các cơ quan nội chính hoạt động tốt.
 Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa trao cờ thi đua của Chính phủ cho cho cán bộ Nhân dân phường Trung Hòa.
Đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, trong năm 2020, các đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm, các chuyên đề, công tác lớn của Ban Chỉ đạo 138 quận; Chủ động trong công tác nắm tình hình, phòng ngừa tội phạm. Kết quả điều tra khám phá các vụ án ma túy, kinh tế, môi trường đạt tỷ lệ cao, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.
 Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến trao khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Cùng với đó, các thành viên Ban chỉ đạo 138 quận đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm. Công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần nâng cao trách nhiệm của công dân trong phòng ngừa, tố giác các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Công an quận phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống tội phạm, chủ động trong công tác năm và dự báo tình hình, nắm sâu, nắm chắc đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc không để phức tạp làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự…
 Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Nhờ đó, năm 2020 hoạt động của các loại tội phạm hình sự được kiềm chế. Trong năm, công an quận đã phát hiện 126 vụ phạm pháp hình sự, giảm 80 vụ so với cùng năm 2019, điều tra khám phá chung 106 vụ với 172 đối tượng đạt 84%, trong đó khám phá 1 vụ trọng án nghiêm. Ngoài ra, trên địa bàn quận không tồn tại các tụ điểm “nóng” về tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế…
Cũng tại Hội nghị, quận Cầu Giấy đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, công tác khen thưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần