Quan chức Hàn - Mỹ - Nhật bàn biện pháp cấm vận Triều Tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc họp lần thứ ba liên quan tới vấn đề CHDCND Triều Tiên của Thứ trưởng Ngoại giao Hàn - Mỹ - Nhật sẽ diễn ra chiều nay (19/4) tại trụ sở Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ở Seoul.

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam và hai người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản là Tony Blinken và Akitaka Saiki.
Quan chức ngoại giao Hàn - Mỹ - Nhật bàn biện pháp cấm vận Triều Tiên.
Quan chức ngoại giao Hàn - Mỹ - Nhật bàn biện pháp cấm vận Triều Tiên.
Tại cuộc họp này, ba bên sẽ rà soát tình hình thực thi nghị quyết trừng phạt mới số 2270 của Liên Hợp quốc (LHQ) đối với CHDCND Triều Tiên, được thông qua vào đầu tháng 3 vừa qua, cũng như các biện pháp cấm vận riêng của mỗi nước đối với Bình Nhưỡng. Thứ trưởng Ngoại giao 3 nước được cho là sẽ đưa ra thông điệp cảnh cáo quyết liệt đối với các động thái khiêu khích khác của Bình Nhưỡng và thảo luận các biện pháp đối phó nếu nước này tiếp tục khiêu khích.

Trước đó, 
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc CHDCND Triều Tiên thử phóng tên lửa ở bờ biển phía Đông vào hôm 15/4. Bắc Kinh cho biết, việc phóng tên lửa đạn đạo tầm trung lần này của miền Bắc là hành vi vi phạm Nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ. 
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng, là thành viên của LHQ, Bình Nhưỡng cần tuân thủ quy định của tổ chức này.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng, là thành viên của LHQ, Bình Nhưỡng cần tuân thủ  quy định của tổ chức này.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng nhận định, các cuộc phóng tên lửa liên tục của CHDCND Triều Tiên tạo ra nguy cơ thực tế về xung đột quân sự toàn diện, Bình Nhưỡng phải từ bỏ thử nghiệm hạt nhân của mình, còn các nước khác phải từ bỏ những hành động có thể khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên leo thang hơn nữa. 
Bình Nhưỡng đã thất bại khi thử phóng tên lửa nhân ngày "Tết Thái Dương", kỷ niệm 104 năm ngày sinh của cố Chủ tịch miền Bắc Kim Nhật Thành. Tên lửa được phóng là tên lửa đạn đạo Musudan tầm trung, có tầm bắn 3.000 km mà nước này đã cho triển khai gần đây. Theo nhận định của chính quyền Hàn Quốc, nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ có hoạt động tương tự vào tháng 5 tới.