Quân đội Syria chiếm lại khu vực trọng yếu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo người phát ngôn của quân đội Syria, quân đội nước này đã chiếm quyền kiểm soát một số vùng trọng yếu tại phía Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc chiếm quyền kiếm soát tại vùng trọng yếu ở phía Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cũng giúp quân đội Syria gần như hoàn tất việc bao vây tình Latakia, nơi vẫn nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Quân đội Syria tiến vào một căn cứ không quân tại tỉnh Aleppo.
Quân đội Syria tiến vào một căn cứ không quân tại tỉnh Aleppo.
Người phát ngôn của quân đội Syria cũng cho biết thêm, khoảng 2000 chiến binh vẫn được duy trì tại khu vực. Syria hiện đang ở trong tình trạng nội chiến từ năm 2011. Các cuộc xung đột tại đây đã cướp đi sinh mạng của hơn 220.000 người và khiến 12 triệu người khác phải di dời, theo ước tính của Liên Hợp quốc.

Trước đó, vào sáng ngày 29/11, một nguồn tin cũng cho biết các lực lượng Syria và lực lượng dân quân địa phương giải phóng vùng lãnh thổ ở tỉnh Aleppo từ tay súng IS và giành lại quyền kiểm soát của làng Aqulah và khu vực lân cận. Hồi đầu tháng này, IS đã để mất quyền kiểm soát căn cứ không quân Kuweires. Điều này đã mở đường cho các lực lượng chính phủ Syria và các đồng minh tiến tới khu vực tỉnh Aleppo, trước đây được coi là không thể tiếp cận.