Quân đội triển khai tiêm vaccine cho nửa triệu người Campuchia ở "vùng đỏ"

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân y đoàn Campuchia sáng nay (1/5) đã triển khai chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 quy mô lớn, cho khoảng 500.000 người trong “vùng đỏ” ở Phnom Penh.

Quá trình tiêm chủng đã được Đại tướng Ith Sarath - Phó Tổng tư lệnh, Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia kiêm Trưởng ban điều hành chiến dịch tiêm chủng và Tỉnh trưởng Phnom Penh.
 Quá trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại ''vùng đỏ'' ở Phnompenh sáng 1/5. Ảnh: Khmertimes
4 huyện trong Vùng Đỏ là Dangkor, Meanchey, Por Senchey và Kampol, tương đương 33 xã.
Tướng Ith Sarath cho biết, tại ''vùng đỏ'' có tổng cộng 805.033 người dân và công nhân cần được tiêm chủng. Khoảng 29% dân số Campuchia - tương đương 233.460 người đã được tiêm chủng và khoảng 100.000 công nhân, cũng đã được tiêm liều đầu tiên và đang tiếp tục tiêm liều thứ hai.
Trong chiến dịch triển khai từ hôm nay, 471.573 người dân và công nhân từ 18 tuổi trở lên trong “vùng đỏ” sẽ được tiêm chủng trong chiến dịch.
Theo ông Tea Banh - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chiến dịch tiêm phòng này dự kiến ​​chỉ kéo dài một tháng. Để đạt được kế hoạch này, Tiểu ban tiêm chủng vaccine Covid-19 của Bộ Quốc phòng đã phân công 1.490 người tham gia. Các điểm tiêm chủng đã được thiết lập tại 44 địa điểm thuộc 33 xã của các huyện Dangkor, Meanchey, Por Senchey và Kampol.
Đến nay, Campuchia đã nhận được tổng cộng hơn 4 triệu liều vaccine để tiêm chủng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần