Quận Đống Đa: “Bếp Đồng Hành” đỏ lửa để chung tay cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình bắt đầu từ 26/8 đết hết ngày 6/9. Bình quân mỗi ngày hỗ trợ gần 500 suất ăn cho các lực lượng tham gia trực tiếp tại chốt trực của 2 phường Văn Miếu và Văn Chương (quận Đống Đa) trong thời gian thực hiện phong tỏa...

Hà Nội đã trải qua hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội với quyết tâm cao nhất sớm khống chế được dịch bệnh. “Bếp Đồng Hành” được ra đời để chia sẻ với những khó khăn và “tiếp lửa” cùng lực lượng nơi tuyến đầu căng mình chống dịch trên địa bàn quận Đống Đa.
 Nhân viên tại ''Bếp Đồng Hành'' khi chia cơm đều tuân thủ các quy định phòng dịch.
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, “Bếp Đồng Hành” là tấm lòng của các nhà báo, phóng viên cùng các mạnh thường quân với mong muốn phần nào chia sẻ những nỗi vất vả cũng như bày tỏ lòng biết ơn trước những hy sinh to lớn của lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống Covid-19.
 Các món ăn được thay đổi theo ngày để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.
Với ý nghĩa đó, “Bếp Đồng Hành” đã được UBND quận Đống Đa cho phép hoạt động theo văn bản số 1623/UBND-VP ngày 25/8/2021. Cụ thể, chương trình bắt đầu từ 26/8 đết hết ngày 6/9. Bình quân mỗi ngày hỗ trợ gần 500 suất ăn cho các lực lượng tham gia trực tiếp tại chốt trực của 2 phường Văn Miếu và Văn Chương (quận Đống Đa) trong thời gian thực hiện phong tỏa.
Đại diện của bếp chia sẻ, các thành viên tham gia “Bếp Đồng Hành” đều được xét nghiệm Covid – 19 bằng phương pháp PCR và cho kết quả âm tính. Bếp được thực hiện theo mô hình 3 tại chỗ (ăn tại chỗ, ở tại chỗ, làm việc tại chỗ).
 Cơm sau khi được đóng hộp sẽ chuyển ra xe của lực lượng công an để chuyển đến cho các cán bộ, chiến sỹ.
Toàn bộ thực phẩm giao đến để trong túi nilon, tập kết ngoài bếp và không tiếp xúc với người giao. Sau đó tiến hành phun khử khuẩn bề mặt túi đựng trước khi được chuyển vào bếp chế biến. Mỗi suất ăn được đóng hộp, sau đó tập kết tại một khu vực riêng rồi được lực lượng Công an vận chuyển đi các địa điểm.
Để có được những suất cơm đong đầy yêu thương gửi đến các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch là sự chung tay của các mạnh thường quân. Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tài trợ gần 5.000 hộp sữa TH true Milk; Công ty Wonder Union ủng hộ 50 triệu đồng và Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s world ủng hộ 200 triệu đồng.
 Lực lượng công an chuyển cơm đến khu nghỉ của các cán bộ, chiến sỹ.
Một thành viên “Bếp Đồng Hành” chia sẻ, “Bếp Đồng Hành là một hoạt động nhỏ với mong muốn phần nào san sẻ những khó khăn của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, cùng với đó lan tỏa tình yêu và trách nhiệm tới cộng đồng.”
 Việc chia cơm đều thực hiện đúng nguyên tắc đảm bảo giãn cách để phòng chống dịch.
“Bếp Đồng Hành” sẽ “đỏ lửa” tại khu bếp ăn nội trú trường Tiểu học Trung Tự và nhận được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của UBND quận Đống Đa, Công an quận Đống Đa, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Trung Tự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần