Quận Đống Đa: Các lực lượng miệt mài tiêm vaccine cho người dân trong đêm

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Hơn 21h, ngày 9/9, có mặt tại một số điểm tiêm vaccine trên địa bàn quận Đống Đa, ghi nhận của phóng viên chúng tôi cho thấy, tại đây các lực lượng vẫn miệt mài “chong đèn” để đảm bảo tiến độ tiêm vaccine cho người dân.

Theo đó, ghi nhận tại điểm tiêm điểm tiêm trường THCS Tam Khương (phường Khương Thượng) vào lúc 21 giờ, các lực lượng (nhân viên y tế, đoàn thanh niên, dân quân tự vệ) vẫn đang miệt mài hỗ trợ người dân đảm bảo trật tự, giữ khoảng cách đợi đến lượt tiêm.
 Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định kiểm tra, động viên các lực lượng tại điểm tiêm trường THCS Bế Văn Đàn (phường Quang Trung).
Chủ tịch UBND phường Khương Thượng Nguyễn Hoàng Thắng cho biết, tính đến thời điểm 17 giờ ngày 9/9, tại điểm tiêm trường THCS Tam Khương đã thực hiện tiêm được 870 mũi. Dù xác định làm đêm sẽ vất vả hơn nhưng để đẩy nhanh tiến độ, các lực lượng ở đây vẫn quyết tâm “chong đèn” để đảm bảo tiêm vaccine cho người dân.
 Dù đã là 21 giờ nhưng người dân vẫn kiên trì ngồi giãn cách chờ đến lượt tại điểm tiêm trường THCS Tam Khương (phường Khương Thượng).
Tương tự, tại trường THCS Bế Văn Đàn (phường Quang Trung), sân trường vẫn sáng đèn và có rất nhiều người dân vẫn kiên trì chờ theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng tại điểm tiêm.
Liên quan đến công tác đẩy mạnh tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn toàn quận, trong tối 9/9, đoàn công tác của quận Đống Đa do Chủ tịch UBND quận Lê Tuấn Định dẫn đầu đã đi kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm trên địa bàn.
 Nhân viên y tế vẫn miệt mài tư vấn trước tiêm cho người dân tại điểm tiêm trường THCS Tam Khương.
Trước đó, ngày 8/9, quận Đống Đa đã ban hành phương án và yêu cầu các phường thực hiện ngay việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Đợt 13 cho người dân trên toàn quận. 
 Nhân viên y tế thực hiện tiêm vaccine cho người dân.
Thời gian thực hiện từ 8 giờ ngày 9/9 và dự kiến hoàn thành trước ngày 12/9 với tổng là gần 86.000 liều vaccine. Thời gian tiêm trong ngày sẽ không hạn chế tại 22 điểm trên địa bàn quận và kể cả tiêm buổi tối để đảm bảo tiến độ theo quy định.
 Điểm tiêm trường THCS Bế Văn Đàn (phường Quang Trung) vẫn sáng đèn phục vụ người dân đến tiêm vaccine.
Mục đích là từng bước triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên quy mô toàn quận để đạt được miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất. Tổ chức công tác tiêm chủng đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo đúng số lượng vaccine được phân bổ. Huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai tiêm chủng đúng đối tượng, hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. 
 Nhân viên y tế tại điểm tiêm trường THCS Bế Văn Đàn tư vấn cho người dân trước khi tiêm.
Đối tượng tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 21/CĐ-CP ngày 26/02/2021. Đồng thời mở rộng sang các đối tượng khác và đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong việc tiếp cận vaccine. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần