Quận Đống Đa: Chủ động khoanh vùng, xét nghiệm để ngăn dịch lây lan ra diện rộng

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo quận Đống Đa đã đi kiểm tra một số chốt trực, nhất tại các chợ dân sinh nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bùng phát dịch trên bàn như: Chợ dân sinh ngõ 6 phố Phương Mai (phường Phương Mai); chợ Nam Đồng (phường Nam Đồng); chợ Thịnh Yên (phường Thịnh Quang) và chợ Láng Hạ B (phường Láng Hạ)...

Sáng 2/9, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Đoàn công tác của quận Đống Đa do Chủ tịch UBND quận Lê Tuấn Định làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và thực hiện chốt trực kiểm soát trong dịp nghỉ lễ 2/9.
 Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ dân sinh ngõ 6 phố Phương Mai (phường Phương Mai).
Theo đó, Đoàn đã đi kiểm tra một số chốt trực, nhất tại các chợ dân sinh nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bùng phát dịch trên bàn như: Chợ dân sinh ngõ 6 phố Phương Mai (phường Phương Mai); chợ Nam Đồng (phường Nam Đồng); chợ Thịnh Yên (phường Thịnh Quang) và chợ Láng Hạ B (phường Láng Hạ).
 Chốt kiểm soát dịch đặt tại đầu chợ Nam Đồng (phường Nam Đồng).
 Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các lực lượng tuyến đầu chống dịch gồm: Công an, Tổ dân phố, Tổ Covid cộng đồng, cán bộ, nhân viên trung tâm y tế… đã làm việc ngày đêm để khoanh vùng, phong toả, truy vết và tiến hành xét nghiệm cho những trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2.
 Các quầy bán hàng trong chợ đều được yêu cầu lắp tấm chắn để đảm bảo phòng chống dịch.
Chủ tịch UBND quận Đống Đa khẳng định, thời điểm này công tác phòng, chống dịch luôn được quận Đống Đa đặt lên hàng đầu. Cả hệ thống chính trị của quận đều vào cuộc khẩn trương, tích cực. Trong những ngày qua dịch Covid-19 lại diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn TP trong đó có quận Đống Đa.
 Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra chốt trực ''vùng xanh'' trên địa bàn phường Thịnh Quang.
 Ngay khi Sở Y tế thông báo các ca nhiễm liên quan đến địa bàn quận, các lực lượng chức năng của quận đã rất khẩn trương khoanh vùng, phong toả và xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh để nhanh chóng dập dịch. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng cao, UBND quận đã ban hành quyết định phong toả toàn bộ 2 phường Văn Chương và Văn Miếu từ chiều 21/8. Trước đó, UBND quận đã quyết định thành lập Sở Chỉ huy tiền phương vùng cách ly y tế của 4 phường (Văn Miếu, Văn Chương, Thổ Quan, Hàng Bột) đặt tại trường Tiểu học Văn Chương.
  Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra việc kiểm soát người ra vào tại chợ Thịnh Yên (phường Thịnh Quang).
Với tinh thần trách nhiệm cao, khoa học, khẩn trương và sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng, đến nay quận cơ bản khống chế được hai ổ dịch tại phường Văn Chương và Văn Miếu. Bước đầu, đã có 15.000 mẫu xét nghiệm của 2 phường trên đều âm tính. Đồng thời, Sở Chỉ huy tiền phương đã lập 4 điểm tiêm dã chiến để tiêm vaccine cho người dân trong 2 khu vực phong toả.
Nhấn mạnh yêu cầu không được chủ quan, lơ là, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cũng lưu ý lực lượng chức năng của quận đang làm nhiệm vụ phải hết sức cẩn thận để ngoài đảm bảo tiến độ phải đảm bảo sự chính xác và an toàn. Đặc biệt, các phường phải đảm bảo hỗ trợ kịp thời các hộ dân đang bị cách ly để các hộ dân ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện cách ly. Đối với khu vực đang thực hiện phong toả do ghi nhận ca F0, Trung tâm Y tế quận phải phối hợp với phường tiến hành xét nghiệm 3 ngày/lần để đảm bảo chủ động trong phát hiện, ngăn chặn sự lây lan ra diện rộng.
 Lãnh đạo quận Đống Đa kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Láng Hạ B (phường Láng Hạ).
Riêng đối với lực lượng trực chốt là các cán bộ, đảng viên đã nghỉ hưu, cần phải thường xuyên tiến hành xét nghiệm Covid-19 và đẩy nhanh việc tiêm vacine cho những lực lượng này. Đồng thời, huy động người dân trong khu dân cư tham gia công tác chốt trực để giảm tải cho lực lượng tuyến đầu. Song song với đó, các phường chú trọng triển khai nhanh nhưng phải đảm bảo đúng đối tượng trong việc chi trả trợ cấp cho những người gặp khó khăn do Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và quy định của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần