Quận Đống Đa: Công tác dân vận được thực hiện gắn với nhiệm vụ được giao

nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/10, Quận ủy Đống Đa tổ chức Hội nghị kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020); sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa XI) về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp”; biểu dương, khen thưởng phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.

 Lãnh đạo quận Đống Đa trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.
Tại Hội nghị, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống công tác dân vận của Đảng trong 90 năm qua. Theo đó, ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật và được xem là cương lĩnh về công tác dân vận của Đảng. Sau đó, Bộ Chính trị quyết định lấy ngày 15/10 hàng năm làm Ngày Dân vận cả nước.
Tại quận Đống Đa, trong 5 năm qua, Quận ủy đã tổ chức 20 đoàn và thực hiện 35 cuộc kiểm tra đối với 35 đơn vị trong triển khai thực hiện Kết luận số 114-KL/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa XI). Qua kiểm tra, công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp trên địa bàn quận đã được quan tâm, triển khai thực hiện gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao.
Trong thời gian qua bên cạnh các hội nghị đối thoại trực tiếp chuyên đề, quận đã tổ chức 4 hội nghị đối thoại định kỳ cấp quận có hơn 1.248 đại biểu tham dự với 150 ý kiến đóng góp; 83 hội nghị đối thoại cấp phường có hơn 6.959 đại biểu tham dự với 960 ý kiến đóng góp. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC được các cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện sâu sát, quyết liệt. Tỷ lệ giải quyết đơn thư trung bình hàng năm đạt 86%.
 Các đại biểu tham dự Hội nghị thực hiện quyên góp ủng hộ miền Trung.
Đối với phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai với nhiều hình thức mới, có sức lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực; được các tầng lớp Nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Riêng năm 2020, đã có 89 tập thể, 77 cá nhân đăng ký xây dựng mô hình điển hình dân vận khéo, có nhiều điển hình dân vận khéo đã xuất hiện trong quá trình thực hiện phong trào thi đua tại các đơn vị cơ sở. Nhân dịp này, Quận ủy Đống Đa trao tặng Giấy khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.
Tại Hội nghị này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Đống Đa Đỗ Trọng Namđã kêu gọi đại biểu dự và toàn thể người dân trên địa bàn quận tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Sau lời phát động của Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Đống Đa, các đại biểu dự Hội nghị đã thực hiện quyên góp được số tiền gần 138 triệu đồng. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần