Quận Đống Đa đẩy mạnh tiêm vaccine được cho người dân từ 18 tuổi trở lên

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/9, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, hiện nay quận Đống Đa đang đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và phấn đấu hoành thành trước ngày 15/9.

Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định, để triển khai công tác tiêm vaccine toàn dân, cùng với sự hỗ trợ của gần 300 y, bác sỹ tỉnh Phú Thọ; 210 sinh viên năm cuối Đại học Y và 50 sinh viên Đại học Đại Nam, quận đã triển khai 60 dây chuyền tiêm đến 21 phường trên địa bàn, chia làm 3 ca làm việc.
 Quận đã triển khai 60 dây chuyền tiêm và chia 3 ca làm việc để tiêm vaccine cho người dân.

Để hoàn thành kế hoạch và đạt mục tiêu đề ra, quận đã tập trung mọi nguồn lực, nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành sớm nhất việc tiêm chủng vaccine cho người dân trên địa bàn; bố trí các lực lượng y tế, công an, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của 21 phường trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, phương án để thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về tác dụng của việc tiêm vaccine và xét nghiệm diện rộng.

Quận đã hỗ trợ nhân lực, nguồn lực cho các phường. Đồng thời, phân bổ gần 300 y, bác sỹ tỉnh Phú Thọ về hỗ trợ các phường trong việc tiêm vaccine và xét nghiệm diện rộng. Trước đó, đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cụ thể quy trình từ tiêm chủng, nhập dữ liệu và theo dõi, chăm sóc người dân sau tiêm.