Quận Đống Đa đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động thay thế và loại bỏ bếp than tổ ong

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thổ Quan (quận Đống Đa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền và ký cam kết thực hiện chi hội phụ nữ không sử dụng than và bếp than tổ ong.

Lãnh đạo phường Thổ Quan trao tặng bếp hồng ngoại cho hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Hà Ánh)
Chủ tịch Hội LHPN phường Thổ Quan Trần Hương Ly cho biết, hiện trên địa bàn phường còn khoảng 40 hộ gia đình hội viên còn sử dụng bếp than tổ ong (BTTO) trong việc đun nấu phục vụ mục đích sinh hoạt hàng ngày.
Thực hiện Chỉ thị số 15 của UBND TP Hà Nội, sự chỉ đạo của Đảng ủy phường về việc không sử dụng BTTO, bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động thiết thực và sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ hội viên, đến nay, đã vận động được gần 50% số gia đình từ bỏ việc sử dụng BTTO thay thế bằng các loại bếp thân thiện với môi trường.
Đặc biệt, với nguồn kinh phí hoạt động của Hội và nguồn xã hội hóa, Đảng ủy và LHPN phường trao tặng bếp hồng ngoại cho 12 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Xúc động khi được nhận chiếc bếp trên tay, bà Nguyễn Thị Nhạ (tổ 9, ngõ Trung Tạ) chia sẻ: “Gia đình tôi đã dùng BTTO rất lâu rồi, sau khi được vận động gia đình tôi đã không dùng BTTO nữa, hôm nay được tặng bếp tôi rất vui và xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo, LHPN phường đã quan tâm đến đời sống của người dân”.
Với những BTTO không sử dụng nữa, Hội LHPN phường tiến hành thu hồi, sơn sửa, trồng hoa cây cảnh, chuyển đổi mục đích sử dụng tặng các trường học trên địa bàn phường nhằm tạo nên cảnh quan xanh - sạch - đẹp.
“Thời gian tới, phường Thổ Quan tiếp tục xã hội hóa, rà soát các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tặng bếp, giúp người dân hoàn toàn chuyển đổi sang bếp điện, bếp hồng ngoại" - Chủ tịch Hội phụ nữ phường Thổ Quan cho biết thêm.
Trao tặng các chậu hoa làm từ bếp than tổ ong cho trường tiểu học La Thành. (Ảnh: Hà Ánh)
Đánh giá cao sự tích cực chủ động tổ chức ký cam kết chi hội và sáng tạo sử dụng BTTO vào các mục đích khác của LHPN phường Thổ Quan, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm của hội viên hội phụ nữ phường trong thực hiện các chỉ tiêu của TP. Hi vọng hoạt động sẽ được nhân rộng tại các phường còn lại, đảm bảo đến hết tháng 12/2020 không còn hội viên nữ sử dụng BTTO”.
Theo Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Nguyễn Lan Hương, thời gian qua, để góp phần tích cực tiến tới loại bỏ BTTO, ngay từ đầu năm quận đã tuyên truyền, thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, vận động được 769 hội viên phụ nữ sử dụng BTTO xuống còn 346 hộ.
Để thực hiện một cách bền vững, Hội LHPN quận đã phát động toàn thể cán bộ hội viên toàn quận không sử dụng BTTO và triển khai ký cam kết giữa các phường với chi hội, giữa chi hội với hội viên cam kết không sử dụng BTTO. Trong thời gian tới, các hoạt động tuyên truyền sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng đến từng hội viên và Nhân dân trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần