Quận Đống Đa đồng loạt ra quân phòng, chống sốt xuất huyết

Thái Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong các ngày (15 và 16/8), 2 phường trên địa bàn quận Đống Đa gồm: Láng Hạ và Trung Liệt đã đồng loạt ra quân phun hóa chất trên diện rộng để phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH).

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Láng Hạ Nguyễn Cảnh Quang, tính từ đầu năm đến ngày 14/8/2017, trên địa bàn phường xuất hiện 215 ca bệnh SXH. Trước thực trạng đó, UBND phường đã tuyên truyền, vận động người dân và các tổ dân phố thực hiện ngay: Vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu, lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng; thả cá vào các dụng cụ chứa nước không có nắp kín, hòn non bộ, chậu cây cảnh… với mục đích tiêu trừ các ổ bọ gậy.
Cũng theo ông Quang, trong sáng nay (16/8), UBND phường đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức phun hóa chất trên địa bàn toàn phường. Cụ thể, phường đã thành lập 38 tổ công tác (mỗi tổ 5 người), huy động 38 máy phun đeo vai, 1 máy phun mù nóng để tiến hành phun hóa chất trên diện rộng. Việc phun này sẽ được tiến theo hình thức cuốn chiếu. Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch SXH được tốt, lực lượng chức năng của phường sẽ tiến hành phun hóa chất vào 1 giờ 30 ngày 17/8 tại các trường học, cơ quan, đơn vị, công trường trên toàn địa bàn.
Trước đó, ghi nhận của phóng viên tại phường Trung Liệt cho thấy, trong ngày 15/8, UBND phường đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức chiến dịch phun hóa chất trên địa bàn toàn phường với 40 máy phun. Phun mù nóng tại các trường học, bãi đất trống, vườn hoa Đại học Thủy lợi, Đại học Công đoàn và công trình xây dựng trên địa bàn. Tiếp đó, đêm ngày 15/8, đã tiếp tục phun hóa chất bằng ô tô tại các chợ, các ngõ ngách.
Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt Lê Ngọc Bích cho biết, từ đầu năm đến 15/8/2017, trên địa bàn phường có 320 bệnh nhân mắc SXH với 66 ổ dịch. Hiện nay còn 7 ổ dịch đang hoạt động với 23 bệnh nhân mắc. Trước diễn biến này, ngày 28/7, UBND phường thành lập 76 đội xung kích, giám sát diệt bọ gậy để phòng, chống SXH với 230 người. Đến ngày 3/8, Tổ chức tập huấn kỹ năng diệt bọ gậy, chống SXH cho đội xung kích. Ngày 12/8, đội xung kích ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy…
Còn theo cáo báo chung của quận Đống Đa, tính đến ngày 14/8/2017, toàn quận ghi nhận 2.518 ca bệnh tại 21/21 phường. Số ca mắc tăng 41,2 lần so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, xác định được 493 ổ dịch tại 21/21 phường. Số ổ dịch được xác định tăng 23,5 lần so với cùng kỳ năm 2016. Trong số 21 phường trên địa bàn quận, có 10 phường có số ca mắc và ổ dịch cao gồm: Trung Liệt, Láng Thượng, Láng Hạ, Khương Thượng, Phương Liên, Thịnh Quang, Kim Liên, Ô Chợ Dừa, Phương Mai, Nam Đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận phun hóa chất phòng, chống dịch SXH tại hai phường Láng Hạ và Trung Liệt:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần