Quận Đống Đa: Gặp mặt nhân kỷ niệm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/12, quận Đống Đa đã tổ chức Chương trình gặp mặt nhân chứng lịch sử và tọa đàm nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (12/1972 - 12/2017).

Tại buổi gặp mặt, hơn 500 đại biểu là lãnh đạo quận, các phòng ban chuyên môn, cựu chiến binh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại những chiến công oanh liệt, những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc chiến đấu 12 ngày đêm chống đế quốc Mỹ.
 Quang cảnh buổi gặp mặt
Đồng thời, thông qua tọa đàm nhằm lãm rõ hơn những kinh nghiệm quý báu trong tổ chức, xây dựng, phát triển lực lượng; xây dựng thế trận phòng không, không quân… để có thể vận dụng một cách hiệu quả vào điều kiện mới của chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi tọa đàm, tham luận của các đại biểu đã tập trung làm sáng tỏ thêm về chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không là chiến thắng của lòng dũng cảm, ý chí quật cường và tài năng quân sự.
Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo quận Đống Đa bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước và tự hào kế tiếp truyền thống vẻ vang của Đống Đa anh hùng. Nhân dịp này, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động để khẳng định chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không là sự kiện lịch sử trọng đại, biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Chính điều này đã góp phần rất quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần