Quận Đống Đa: Một số hộ kinh doanh còn lơ là, chủ quan trong công tác phòng dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Công điện số 14/CĐ-CTUBND ngày 12/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hàng loạt cửa hàng ăn, uống cũng như cắt tóc, gội đầu trên địa bàn quận Đống Đa đã nghiêm túc chấp hành việc chỉ bán mang về hoặc đóng cửa tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong sáng 14/7 cho thấy, một số hộ kinh doanh vẫn vô tư phục vụ khách ăn sáng ngay tại quán và một số quán trà đá vỉa hè vẫn lén lút bán hàng bất chấp quy định…

Trước đó, thực hiện Công điện số 14/CĐ-CTUBNUBND, 21 phường thuộc quận Đống Đa đã ban hành thông báo, chia các tổ công tác đến tuyên truyền về Công điện và phát bản cam kết đề nghị toàn bộ cửa hàng kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP.
 Nhiều cửa hàng kinh doanh đã đóng cửa và chỉ bán hàng mang về theo đúng chỉ đạo của TP.
Ghi nhận của phóng viên trong sáng 14/7 cho thấy, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn quận, các cửa hàng ăn uống tại chỗ, cắt tóc, gội đầu đều đã thực hiện nghiêm chỉ đạo nêu trong Công điện của TP. Trong đó, cửa hàng ăn uống treo biển “chỉ bán mang về”, cửa hàng cắt tóc gội đầu treo biển “tạm thời đóng cửa”.
 Tại các công viên, lực lượng chức năng đã căng dây để người dân không vào tập thể dục.
Ngoài ra, các tổ công tác của 21 phường vẫn hàng ngày thực hiện việc kiểm tra, rà soát trong khai báo đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch; kiểm soát các trường hợp có biểu ho, sốt và thực hiện xử phạt các trường hợp bán trà đá, người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo quy định.
 Tại khu vực hồ Đắc Di đều có chốt trực để tuyên truyền người dân không tập thể dục tại khu vực quanh hồ để phòng chống dịch.
Chị Lê Thị Hằng - chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống tại phố Chùa Láng (phường Láng Thượng) cho biết: “Từ khi có chỉ đạo của TP chỉ bán hàng mang về hàng quán ế ẩm và lượng khách mua về rất ít. Tuy nhiên, chúng tôi luôn ý thức được việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP, quận để sớm dập dịch. Đồng thời, qua tuyên truyền của phường, tôi cũng đã ký cam kết chấp hành nghiêm việc chỉ bán hàng mang về để đảm bảo công tác phòng dịch”.
 Tuy nhiên vẫn còn hộ kinh doanh vỉa hè trên phố Thái Thịnh bất chấp quy định để khách ăn tại quán...
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh việc phần đông các cửa hàng kinh doanh chấp hành nghiêm quy định phòng dịch của TP thì vẫn còn một số hộ kinh doanh trên địa bàn quận Đống Đa phớt lờ các quy định vẫn cố tình vi phạm hoặc không chấp hành nghiêm các quy định đề ra. Tại một số tuyến phố như: Thái Thịnh, Hoàng Cầu, Tôn Đức Thắng… không khó bắt gặp nhiều quán ăn vẫn vô tư phục vụ khách ăn tại chỗ.
Hay như tại số 160A ngay mặt phố Tôn Đức Thắng hàng trà đá vẫn vô tư để khách không đeo khẩu trang ngồi uống trà đá ngay vỉa hè bất chấp quy định phòng dịch. Còn tại ngõ 91 phố Lương Định Của và bên cạnh số 98 phố Thái Thịnh người dân vẫn vô tư tụ tập không khẩu trang để ngồi trà đá… 
 ... thậm chí để khách vô tư không đeo khẩu trang ngồi trà đá vỉa hè ngay mặt phố Tôn Đức Thắng.
Ngay sau khi nhận được phản ánh từ báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra và xử lý ngay đối với các vi phạm nói trên. Thiết nghĩ, trước những thực trạng trên, đề nghị UBND quận Đống Đa cần phải có biện pháp mạnh hơn và nghiêm hơn nữa để đảm bảo thực hiện hiệu quả hơn công tác phòng chống dịch trên địa bàn.