Quận Đống Đa thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, Ủy ban bầu cử quận Đống Đa đang rà soát lại toàn bộ các công việc, đảm bảo cho cuộc bầu cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật.

Bà Hoàng Thị Phương Ngọc – Trưởng phòng nội vụ, Ủy viên thường trực Ủy ban bầu cử quận Đống Đa cho biết, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban bầu cử quận đã chốt danh sách 64 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử ĐB HĐND quận nhiệm kỳ 2016-2021. 

Trong đó, chuyên trách Đảng 13 người, chính quyền 25 người, doanh nghiệp 13 người… Ngoài ta, cơ cấu và số lượng giới thiệu tỷ lệ cũng được đảm bảo theo quy định. Cụ thể, cơ cấu nữ 25/64 đạt tỷ lệ 39,1%; cơ cấu trẻ tuổi 11/64 đạt tỷ lệ 17,2%; cơ cấu ngoài đảng 7/64 đạt tỷ lệ 10,9%.

Là một trong những quận có địa bàn rộng, số cử tri đông nên lãnh đạo quận Đống Đa luôn xác định sẽ nỗ lực ở mức cao nhất để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, bên cạnh công tác chuẩn bị về nhân sự, quận Đống Đa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thiết thực. 
Cử tri phường Thổ Quan (quận Đống Đa) xem danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp.
Cử tri phường Thổ Quan (quận Đống Đa) xem danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp
Ngoài ra, các công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử cũng được khẩn trương thực hiện như: in ấn tài liệu, thống kê cử tri, khu vực bỏ phiếu… Vì vậy, tại tất cả các phường trên địa bàn quận hiện nay đều đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách cử tri nhằm bảo đảm quyền bầu cử của công dân cũng như bảo đảm thành công của cuộc bầu cử. 

Bên cạnh các hình thức tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống panô, áp phích, truyền thanh, các tổ bầu cử đã cử cán bộ xuống trực tiếp từng nhà người dân trên địa bàn để tuyên truyền, giúp cử tri thấy được ý nghĩa của đợt bầu cử lần này. 

Song song với hoạt động đó, các phường trên địa bàn quận còn phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Đặc biệt, Ủy ban bầu cử quận đã phân công cho các thành viên trong 8 ban bầu cử phụ trách theo dõi, hướng dẫn và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện tại các phường. Nhờ vậy mà đến nay công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường đã và đang được triển khai theo đúng trình tự và quy trình đề ra. 

Cũng theo bà Hoàng Thị Phương Ngọc, quận Đống Đa sẽ có 146 khu vực bỏ phiếu. Đến nay, UBND các phường đã thực hiện xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở và các khu vực bỏ phiếu. Theo đó, tổng số cử tri của toàn quận là 250.195 người, trong đó cử tri địa phương là 224.905 người, cử tri tạm trú từ 12 tháng trở lên là 19.614 người, cử tri tạm trú dưới 12 tháng là 5.676 người, cử tri lực lượng vũ trang là 2.669 người...

Ngoài ra, các đơn vị trên địa bàn quận đã được cấp phát đầy đủ số lượng thẻ cử tri, giấy chứng nhận đi bỏ phiếu nơi khác. Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các đơn vị trên địa bàn phường đã hoàn thành việc viết thẻ cử tri. Với tất cả sự nỗ lực đó, hy vọng đây sẽ là tiền đề tốt để ngày hội bầu cử của quận Đống Đa được thành công và cử tri sẽ lựa chọn được những người tiêu biểu để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương.