Quận Đống Đa: Tiếp tục đưa “Siêu thị mini 0 đồng” đến với những người dân gặp khó khăn

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ban tổ chức, đối tượng thụ hưởng là gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn 5 phường của quận Đống Đa với tổng số 1.007 trường hợp. Mỗi suất quà có giá trị trung bình 400.000 đồng; tổng số tiền của chương trình là hơn 402 triệu đồng...

Sáng 24/8, quận Đống Đa phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Thành Đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên TP và Tập đoàn Phú Thái triển khai vận hành “Siêu thị mini 0 đồng” để đưa nhu yếu phẩm đến với những người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại 5 phường trên địa bàn quận Đống Đa.
 Người dân đến với ''Siêu thị mini 0 đồng'' đều được yêu cầu đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang theo đúng quy định.
Theo Ban tổ chức, đối tượng thụ hưởng là  gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn 5 phường của quận Đống Đa với tổng số 1.007 trường hợp. Mỗi suất quà có giá trị trung bình 400.000 đồng và tổng số tiền hơn 402 triệu đồng. Phường Văn Chương có 510 trường hợp; phường Văn Miếu 100 trường hợp; phường Thổ Quan 150 trường hợp; phường Hàng Bột 150 trường hợp và phường Khâm Thiên 100 trường hợp.
 Sau khi nộp phiếu mua hàng người dân được hướng dẫn ngồi tại khu vực chờ đến lượt vào mua hàng để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
“Siêu thị mini 0 đồng” sẽ vận hành theo 2 phương thức: Thứ nhất, đối với nhóm các trường hợp nhận quà của siêu thị tại nhà gồm tổng số 700 trường hợp. Trong đó, phường Văn Chương 510 trường hợp; phường Văn Miếu 100 trường hợp; phường Thổ Quan 50 trường hợp; phường Hàng Bột 40 trường hợp và phường Khâm Thiên 50 trường hợp.
 Hàng hoá tại ''Siêu thị mini 0 đồng'' được xếp ngay ngắn trên kệ với nhiều loại mặt hàng.
Đối với nhóm các trường hợp mua hàng trực tiếp tại siêu thị gồm phường Thổ Quan 110 trường hợp và mua hàng vào sáng ngày 24/8. Phường Khâm Thiên 55 trường hợp và mua hàng vào chiều ngày 24/8. Phường Hàng Bột 138 trường hợp và mua hàng vào sáng ngày 25/8. Các trường hợp mua hàng trực tiếp sẽ được Ban tổ chức, UBND các phường phát phiếu mua hàng, thông báo thời gian và chia theo khung giờ để đảm bảo phòng chống dịch.
Theo dự kiến, “Siêu thị mini 0 đồng” trên địa bàn quận Đống Đa sẽ diễn ra trong thời gian 2 ngày (từ 24-25/8) tại Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (số 6, ngõ Quan Thổ I, phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột).
 Người dân được tự lựa chọn những hàng hoá mình cần với tổng giá trị khoảng 400.000 đồng.
Là một trong những người được đến trực tiếp mua hàng tại “Siêu thị mini 0 đồng”, bác Đoàn Ngọc Vinh (phố Khâm Thiên, phường Thổ Quan) cho biết: “Là một thương binh nên khi nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19, tôi rất cảm kích về tấm lòng, tình cảm các cấp đã thấu hiểu đến những người dân. Hàng hoá được các cấp chính quyền, nhà tài chợ chuẩn bị rất chu đáo từ việc kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn nơi nhận phiếu, bố trí địa điểm ngồi chờ để tới lướt vào mua hàng, có nhân viên hỗ trợ, tư vấn rất khoa học để đảm bảo công tác phòng dịch. Thay mặt mọi người, tôi xin trân thành cảm ơn”.
 Tại ''Siêu thị mini 0 đồng'' luôn có nhân viên hỗ trợ người dân trong quá trình mua hàng.
Trước đó, sáng 15/8, với quyết tâm không để người nào khó khăn mà không được quan tâm hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận triển khai mở “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ người dân, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn quận.
Theo đó, khi đến với “Gian hàng 0 đồng”, người dân sẽ xuất trình phiếu đã phát từ trước để xác nhận và được hướng dẫn đến bàn lấy nhu yếu phẩm. Mỗi phần nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cho người dân chủ yếu gồm: gạo, mỳ tôm, thịt lợn, trứng, rau… với giá trị 500.000 đồng.
 Nhân viên ''Siêu thị mini 0 đồng'' hỗ trợ người dân thanh toán.
Tiếp đó, sáng 18/8, Hội phụ nữ quận Đống Đa phối hợp với Liên đoàn lao động quận tổ chức "Gian hàng 0 đồng" giành tặng 400 suất quà cho các hộ dân tại khu cách ly phường Văn Chương và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Cụ thể, trong số 400 suất quà (rau, quả, chả, ruốc, gạo, trứng…), có 240 suất được trao tặng cho hộ dân tại tổ 7; 156 suất trao tặng cho hộ dân tổ 8 trong khu cách ly phường Văn Chương và 4 suất trao cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhà A1 trên địa bàn phường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần