Quận Đống Đa: Xét nghiệm Covid – 19 xuyên đêm cho gần 1.700 người tại toà nhà 88 Láng Hạ

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 4/2, ngay sau khi Sở Y tế Hà Nội thông tin có thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại toà nhà chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, ngay trong đêm Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm đối với toàn bộ cư dân trong toà nhà.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Đống Đa, trong đêm nay, trung tâm sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.700 trường hợp tại đây. Theo đó, để đảm bảo tiến độ, ngoài huy động lực lượng tại chỗ của quận thì còn có sự hỗ trợ của đội ngũ y tế huyện Thanh Trì.
 Nhân viên y tế chuẩn bị tờ khai y tế cho người dân.
Trước đó, vào 15 giờ 30 hôm nay ngày 4/2, Sở Y tế Hà Nội thông tin có thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại địa bàn quận Đống Đa. Ca dương tính mới này là F1 của BN1883 – là công chứng viên. Đây là một bệnh nhân nữ, 46 tuổi, có địa chỉ ở chung cư 88 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) là nhân viên Ngân hàng Public Bank tại D8, Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình. 
 Nhân viên y tế chuẩn bị dụng cụ để thực hiện xét nghiệm cho người dân.
Bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh 1883 tại cổng trường THCS Giảng Võ vào trưa ngày 27/01/2021 (không nhớ chính xác thời gian gặp, cả hai không đeo khẩu trang). Từ ngày 27/1-2/2, bệnh nhân có đi làm tại ngân hàng.
 Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm.

Ngày 3/2, bệnh nhân được Trung tâm y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm; chuyển cách ly tại khu cách ly pháp vân - Tứ Hiệp (Hà Nội) và phát hiện dương tính ngày 4/2/2021. Đây là ca nhiễm thứ 22 được ghi nhận tại Hà Nội kể từ khi đợt dịch lần thứ 3 bùng phát đến nay. 
 Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Ngay sau đó, các lực lượng chức năng của quận Đống Đa đang tiến hành các biện pháp phong tỏa theo quy định một cách khẩn trương, cương quyết. Đồng thời, tạm thời phong toả các tòa chung cư cả khu vực này để tiến hành điều tra dịch tễ trước khi đưa ra các quyết định cuối cùng.