Quận Hà Đông: Ban chỉ đạo 197 kiên quyết xử lý bãi xe vi phạm trên toàn địa bàn

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, phát huy vai trò của một tổ chức đảm nhiệm công tác tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông (Hà Nội) đã tập trung đôn đốc, kiểm tra, xử lý, giải quyết các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, nhất là trong giai đoạn cuối năm.

Đội Cảnh sát giao thông trật tự và công an 17 phường chủ động tuyên truyền; Yêu cầu người dân, cửa hàng, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

 Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông triển khai kế hoạch kiểm tra các vi phạm về trông giữ phương tiện sai phép, trái phép trên địa bàn quận.
 Điểm trông giữ phương tiện chưa được cấp phép tại địa chỉ Kho Phú Lãm, phường Phú Lãm, quân Hà Đông
 Tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành quy đinh không lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi buôn bán và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19
Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Kim Tuyên cho biết: Phú Lãm là một trong những phường có lượng cư dân lớn tập trung tại khu The Vesta. Do đó, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), vệ sinh môi trường (VSMT) luôn được nhiều người quan tâm. Do nhu cầu về vị trí gửi phương tiện cá nhân (xe ô tô) của khu cư dân rất lớn, nhưng không có vị trí để . Cư dân khu The Vesta ( Hải Phát, phường Phú Lãm, quận Hà Đông) thường phải để xe dọc khu ngõ 4, cũng rất lo ngại về ATGT, ANTT , nhưng không để đấy không biết để đâu,. Biết là dừng đỗ như vậy là không đúng quy định.Cũng được các cơ quan chức năng tuyên truyền nhắc nhở nhiều lần. Do vậy rất mong cơ quan có thẩm quyền UBND phường Phú Lãm, UBND quận Hà Đông, Sở GT&VT TP Hà Nội có  phương án giúp người dân khu The Vesta ( Hải Phát, phường Phú Lãm, quận Hà Đông) có vị trí để phương tiện đúng quy đinh, để đảm bảo được mỹ quan đô thị, ANTT, ATGT, và đảm bảo tài sản của người dân.

Ban Chỉ đạo 197 quận Hà Đông cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu UBND quận yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 08-CT/TU, Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội; Chương trình 04-CTr/QU của Quận ủy Hà Đông; Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân phụ trách từng khu vực để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán...

 Ông Tưởng Đỗ Hiển - Đội phó Đội Thanh tra Giao thông quận Hà Đông cho biết: Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại khu trông xe trái phép tại Khu công viên cây xanh, phường Hà Cầu, quận Hà Đông..
 Biên bản xử phạt với đơn vị tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định tại  Khu công viên cây xanh, phường Hà Cầu, quận Hà Đông.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Đại diện Ban chỉ đạo 197 phường Hà Đông cho biết, công tác đảm bảo TTATGT - TTĐT - VSMT trên địa bàn phường đã được duy trì, ổn định trên các lĩnh vực.

Cụ thể, về TTATGT-TTĐT, các lực lượng tiếp tục duy trì thường xuyên, xử lý các vi phạm về trật tự giao thông, đô thị, không phát sinh các điểm, tụ điểm phức tạp về TTĐT. Tiếp tục triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trên toàn địa bàn phường.

Về công tác đảm bảo VSMT, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, các lực lượng đã duy trì công tác tổng vệ sinh hàng tuần. Không để xảy ra vụ việc ngộ độc thực phẩm trên địa bàn phường. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện quyết liệt, rà soát công dân từ vùng dịch trở về, cách ly, dập dịch theo hướng dẫn của ngành, chủ động thường xuyên duy trì các biện pháp tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần