Quận Hà Đông sẽ cưỡng chế GPMB 4 hộ tại phường Kiến Hưng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/7, UBND quận Hà Đông tổ chức cuộc họp triển khai phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân không chấp hành nhận tiền, bàn giao đất để thực hiện dự án đường trên địa bàn phường Kiến Hưng.

Theo đó, Dự án đường từ Ao Đình đến Chùa Trắng (phường Kiến Hưng) có tổng diện tích thu hồi theo Quyết định số 972/QĐ-UBND ngày 18/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tây là 15.755,2m2, liên quan đến 63 hộ gia đình và 3 tổ chức, thời điểm thực hiện công tác GPMB từ đầu năm 2009.
UBND quận Hà Đồng cùng các phòng, ban... họp lên phương án cưỡng chế GPMB đối với dự án mở đường tại phường Kiến Hưng.
UBND quận Hà Đông cùng các phòng, ban...  tổ chức họp để lên phương án cưỡng chế GPMB đối với dự án mở đường tại phường Kiến Hưng.
Kết quả thực hiện: Đợt 1, đối với đất nông nghiệp, diện tích 13.785,4m2 của 24 hộ gia đình đã thực hiện xong công tác GPMB; Đợt 2: Đối với đất ở, diện tích 1.969,8m2 gồm 39 hộ gia đình và 3 tổ chức, đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng đối với 32/39 hộ và 2 tổ chức, diện tích 1358m2...

Ông Nguyễn Thanh Xuân – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết: Dự án đường từ Ao Đình đến Chùa Trắng (phường Kiến Hưng) được triển khai thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ GPMB, đến nay cơ bản các hộ đã bàn giao mặt bằng và chủ đầu tư đã tổ chức thi công hạ tầng kỹ thuật tuyến đường. Tuy nhiên, vẫn còn 4 hộ không nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng để thi công dự án mặc dù đã được các cấp, các ngành đối thoại, giải quyết đơn thư, tuyên truyền vận động. Để giải quyết dứt điểm đối với 4 hộ, UBND quận cũng yêu cầu chủ tịch UBND phường Kiến Hưng phối hợp với các phòng, ban, các đơn vị liên quan; xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết để thực hiện kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ thi công, bố trí đủ lực lượng, đảm bảo đủ các điều kiện phục vụ cho việc cưỡng chế theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; chủ động báo cáo UBND quận Hà Đông trước ngày 28/7.

Đồng thời, lãnh đạo quận Hà Đông cũng nhấn mạnh, các cấp chính quyền và lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền vận động để các hộ hiểu về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chấp hành nhận tiền, bàn giao mặt bằng; Tổ chức tri trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ trước khi thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, GPMB; Hoàn thiện phương án thông báo cưỡng chế đối với trường hợp cố tình không chấp hành...