Quận Hà Đông: Xử phạt 143 triệu đồng đối với người không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tính đến trưa nay (5/5), Công an quận Hà Đông đã kiểm tra và xử phạt 100 trường hợp đi ra đường không đeo khẩu trang, với số tiền lên đến 143 triệu đồng.

 Phần lớn người dân đã có ý thức đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn còn có người vi phạm quy định này. Người đàn ông đi giữa chợ đông người không đeo khẩu trang. Ảnh tại chợ Hà Đông
Theo báo cáo của Công an quận Hà Đông, thực hiện chỉ đạo của Công an Thành phố Hà Nội và UBND quận, ngay từ khi Thành phố bùng phát đợt dịch bệnh Covid-19 mới, Công an Hà Đông đã chỉ đạo các Đội và Công an các phường tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, tăng cường kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, lập danh sách quản lý 154 người đang lưu trú.

Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, phát hiện sớm các trường hợp đi về từ vùng dịch. Phối hợp với các đơn vị, địa phương tập trung rà soát, quản lý giám sát chặt chẽ trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về, đang làm việc và cư trú trên địa bàn quận.

Cùng với đó, Công an các phường đã tăng cường kiểm tra, xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng. Tính đến 11 giờ trưa nay, Công an quận và 17 phường đã xử phạt 100 trường hợp vi phạm quy định về đeo khẩu trang, với số tiền phạt 143 triệu đồng.
 Người phụ nữ này bán hàng đeo khẩu trang, nhưng kéo xuống dưới cằm cũng không có tác dụng phòng, chống dịch bệnh.
Trong đó, Phú Lương có 15 người không đeo khẩu trang, là phường có số người bị xử phạt cao nhất quận; Vạn Phúc và Hà Cầu đều có 13 người; Văn Quán có 11 người; Nguyễn Trãi và La Khê mỗi phường cùng có 7 người; Phúc La và Đồng Mai cùng có 6 người; các phường Quang Trung, Kiến Hưng, Mộ Lao, Dương Nội, Phú La có từ 2-4 trường hợp. Chỉ có 2 phường là Yết Kiêu và Biên Giang là chưa có trường hợp nào bị xử phạt do không đeo khẩu trang ra ngoài đường.

Nhờ lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt, phần lớn người dân đã có ý thức đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 4/5, còn một bộ phận nhỏ người dân vẫn coi thường quy định của Nhà nước, không đeo khẩu trang, hoặc đeo nhưng kéo xuống cằm nên không có tác dụng về phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với việc tiến hành kiểm tra về khẩu trang, hiện nay, Công an quận Hà Đông đang đẩy mạnh công tác kiểm tra các hàng quán ăn, trà, cà phê vỉa hè đóng cửa, nhà hàng thực hiện lắp vách ngăn và các quán dịch vụ karaoke, game, phòng tập gym, rạp và trung tâm chiếu phim, cơ sở massage, spa … bắt đầu dừng hoạt động từ hôm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần