Quận Hai Bà Trưng: 3 F1 là người nhà bệnh nhân Covid-19 tại Khu Times City có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Cơ bản đến trưa nay, xét nghiệm lần đầu đối với 3 trường hợp F1 là người nhà bệnh nhân Covid-19 tại tòa T6 Khu đô thị Times City đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Tất cả lịch trình đi lại của bệnh nhân đã được khai báo y tế đầy đủ, mọi trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng đã được tiến hành truy vết và lấy thông tin cụ thể địa chỉ, số điện thoại để có phương án lấy mẫu xét nghiệm sớm nhất nhằm có phương án cách ly kịp thời...” - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà trưng) Trần Nam Sơn thông tin.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị chiều nay (29/1), lãnh đạo UBND phường Vĩnh Tuy cho hay: Tối 29/1/2021 ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội xác định trường hợp bà L.T.M.T (sống tại tòa nhà T6 Khu đô thị Times City) dương tính với Covid-19, UBND phường lập tức tập trung lực lượng phối hợp cùng CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đưa bệnh nhân đến bệnh viện và 3 trường hợp người nhà bệnh nhân thuộc diện F1 đến cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

 Toàn bộ khu vực tòa nhà T6 Khu đô thị Times City đã được cách ly, phong tỏa

Để tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan, rạng sáng 29/1, UBND phường phát thông báo khẩn đến toàn bộ hơn 400 hộ dân tại Tòa T6 khuyến cáo không ra khỏi khu vực đang sống để các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp truy vết, đảm bảo công tác phòng chống dịch. UBND phường và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng khu vực tòa nhà, cử lực lượng trực 24/24; cùng cấp ủy chi bộ địa bàn dân cư và Ban Quản lý Khu đô thị Times City phối hợp vận chuyển, cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cần thiết cho người dân trong tòa nhà, đảm bảo ổn định cuộc sống hằng ngày. UBND phường cũng khuyến cáo bà con không chủ quan nhưng thực sự bình tĩnh, tránh hoang mang. 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng, cán bộ phường và cơ quan liên quan đang thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) và các trường hợp liên quan để lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 29/1; trên cơ sở đó sẽ tiếp tục phối hợp cơ quan y tế có các biện pháp cách ly phù hợp theo kết quả xét nghiệm. “Cơ bản đến trưa nay, xét nghiệm lần đầu đối với 3 trường hợp F1 là người nhà bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Tất cả lịch trình đi lại của bệnh nhân đã được khai báo y tế đầy đủ, mọi trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng đã được tiến hành truy vết và lấy thông tin cụ thể địa chỉ, số điện thoại để có phương án lấy mẫu xét nghiệm sớm nhất nhằm có phương án cách ly kịp thời, tránh gây hoang mang trong dư luận và cũng đảm bảo quy trình quy định” - ông Trần Nam Sơn thông tin.

 Trường Tiểu học Vinshool Times City đã tạm thời dừng dạy - học từ sáng 29/1

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Tuy, hiện tòa nhà T6 có khoảng 400 căn hộ với tổng số 1.230 cư dân đang sinh sống. UBND phường đã khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra ngoài khu vực, phối hợp Ban Quản lý tòa nhà trích xuất các camera ghi lại hình ảnh các cư dân đi lại trong tòa nhà như khu vực hành lang, thang máy, sảnh, các nơi công cộng… Các cán bộ đang tiếp tục truy vết để xác định những trường hợp F1, F2… liên quan. Riêng với trường hợp cháu B.V.C.A là 1 trong 3 người nhà của bệnh nhân (F1), đang học tại Trường Tiểu học Vinschool, trong sáng 29/1 UBND phường yêu cầu và Ban Giám hiệu nhà trường đã cho toàn bộ học sinh trong trường tạm thời nghỉ học, chờ kết quả xét nghiệm tiếp tục lần 2 và lần 3 của cháu bé, khi đó sẽ có phương án phối hợp với cơ quan y tế kịp thời có điều chỉnh để đảm bảo việc dạy - học của nhà trường. Đồng thời, UBND phường đã làm việc với Hiệu trưởng, đề nghị các phụ huynh học sinh tại đây nhất là ở lớp cháu bé đang học có biện pháp phòng chống dịch cần thiết.

Bên cạnh đó, với khu vực TTTM Megamall nơi bệnh nhân đã đi mua sắm, ngay trong đêm 28/1, cán bộ phường phối hợp Ban Quản lý Khu đô thị đã cho khử khuẩn toàn bộ các sảnh, hành lang, cầu thang, tầng hầm… đảm bảo vệ sinh. TTTM hiện vẫn đang hoạt động nhưng UBND phường đã cho trích xuất các camera để nắm được trường hợp bệnh nhân đã đi lại ở những vị trí nào, tiếp xúc những ai… để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp. “Rất may là bệnh nhân khi mua sắm trong TTTM này đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang liên tục” - ông Trần Nam Sơn cho biết.

 Các nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm được cung cấp kịp thời, đầy đủ cho toàn bộ cư dân tòa nhà T6 Khu đô thị Times City trong thời gian cách ly

Đại diện cấp ủy địa bàn khu dân cư nơi có tòa T6 Khu đô thị Times City, Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư số 17 phường Vĩnh Tuy Lê Huy Khôi chia sẻ: Trước sự hoang mang hiện nay của người dân Khu đô thị Times City nói chung và của tòa T6 nói riêng, Chi bộ và Ban Quản lý tòa nhà đã đề nghị người dân thật bình tĩnh, chủ động, kịp thời, nâng cao trách nhiệm phối hợp với chính quyền và các cơ quan y tế để làm sao tiến hành khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo quy trình phòng chống dịch, tuân thủ theo đúng những thông báo, khuyến cáo của các cơ quan chức năng. 

Thông tin đến đầu giờ chiều nay, cán bộ y tế phường và quận đã thực hiện truy vết xác định tổng cộng 21 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân này. Trong đó ngoài 3 trường hợp người nhà đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính, 18 trường hợp còn lại ngay trong chiều nay được các cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng và các địa bàn khác (nơi các trường hợp này đang cư trú) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần