Quận Hai Bà Trưng: Bước đầu xác nhận một F1 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại phường Nguyễn Du

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều nay (2/5), nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về việc có ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn, đại diện Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 quận Hai Bà Trưng đã lập tức cùng cán bộ CDC Hà Nội và cán bộ phường Nguyễn Du đến hiện trường nơi có bệnh nhân đang tạm trú để tiến hành khoanh vùng, truy vết…

Đó là trường hợp bệnh nhân L.Q.A., 27 tuổi, địa chỉ tại số 94 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng. Bệnh nhân là nhân viên quán Bar Sunny, Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc dương tính ngày 23/4. Bệnh nhân trọ tại địa chỉ 94 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng và không tiếp xúc với ai trong khu trọ.
 Khu vực địa chỉ số 94 phố Bùi Thị Xuân - nơi bệnh nhân đang tạm trú
Hằng ngày, bệnh nhân đi làm tại Vĩnh Phúc từ khoảng 13 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau, đi làm cùng taxi với 2 người bạn làm cùng tại Bar Sunny là B.N.H. (đã ghi nhận dương tính, trú tại Hoàng Mai) và V. Ngày 2/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính, kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện.
Hiện bệnh nhân không có triệu chứng bệnh và đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở Kim Chung, Đông Anh.
Nhận được thông tin, ngay trong chiều nay (2/5), lãnh đạo Trung tâm Y tế quận, Công an quận và lãnh đạo, cán bộ y tế phường Nguyễn Du đã lập tức đến hiện trường nơi bệnh nhân đang ở trọ để điều tra, lấy thông tin khai thác tiếp về lịch trình cụ thể của bệnh nhân, khoanh vùng...
 Lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng và phường Nguyễn Du đang tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng liên quan bệnh nhân tại địa chỉ 94 phố Bùi Thị Xuân, chiều 2/5
Đồng thời, từ truy vết ban đầu về các trường hợp liên quan, các cán bộ y tế quận và phường ban đầu vừa xác định liên quan bệnh nhân này có một trường hợp F1 đang làm việc tại hiệu thuốc tại địa chỉ số 93 đường Giải Phóng (phường Đồng Tâm), là nơi bệnh nhân đến mua thuốc. Cán bộ y tế quận và phường đã lập tức cho lấy mẫu xét nghiệm và đưa trường hợp này đi cách ly tập trung.
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, hiện các lực lượng chức năng của quận và các phường Nguyễn Du, Đồng Tâm đang tích cực tiếp tục tiến hành truy vết, điều tra lịch trình của F0 và F1 này để khoanh vùng các trường hợp liên quan.
Dự kiến ngay trong chiều tối nay (2/5), Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 quận Hai Bà Trưng sẽ tổ chức họp khẩn về các trường hợp này.