Quận Hai Bà Trưng: Gần 800 cán bộ địa bàn được bồi dưỡng nghiệp vụ cấp phép xây dựng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong hai ngày 28-29/3, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác quản lý đô thị năm 2018 cho gần 800 cán bộ cơ sở của mọi địa bàn dân cư thuộc 20/20 phường.

Các học viên là tổ trưởng, tổ phó dân phố, đại diện các đoàn thể… của 20 phường đã được phổ biến những kiến thức, hướng dẫn trình tự thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn, gồm: Cơ sở pháp lý về việc cấp phép xây dựng; quy hoạch chung trên địa bàn quận; quy trình cấp GPXD (thủ tục cấp, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, điều kiện được cấp thủ tục khởi công xây dựng công trình…).
 Phó Chủ tịch UBND quận Cáp Sỹ Phong
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Cáp Sỹ Phong, do quá trình đô thị hóa nên tại quận đang có nhiều dự án được đầu tư triển khai trên các trục giao thông chính, nhiều công trình công cộng và nhà ở của người dân được xây dựng. Trong đó, GPXD sẽ là công cụ hữu hiệu trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị (TTXD-ĐT) nhằm tăng hiệu quả kiểm soát phát triển đô thị đúng quy hoạch, góp phần phát triển đô thị bền vững. Vì vậy, hoạt động tập huấn này nhằm trau dồi những kiến thức bổ ích, phương pháp, nghiệp vụ áp dụng trong thực tiễn công việc cho cán bộ cơ sở, từ đó tuyên truyền rộng rãi đến từng người dân để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt quản lý TTXD-ĐT trên địa bàn.

Nếu như mọi năm, UBND quận cũng tổ chức tập huấn kiến thức nghiệp vụ quản lý đô thị nhưng chỉ dành cho lực lượng cán bộ thực thi công tác cấp GPXD thuộc UBND phường và phòng, ngành chức năng thì từ năm nay, công tác này được đổi mới khi hướng tới tận các cán bộ cơ sở trực tiếp thực hiện tại địa bàn dân cư. Nội dung tập huấn cũng không chỉ về lý thuyết mà đi vào “cầm tay chỉ việc” cho cán bộ cơ sở.

Trước đó, tháng 1/2018, UBND quận đã tổ chức một lớp bồi dưỡng về nội dung này cho hơn 500 học viên là các bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận… của 20 phường.