Quận Hai Bà Trưng: “Gian hàng 0 đồng” sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Chuẩn bị cho Chương trình "Gian hàng 0 đồng", chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị trên địa bàn, trong đó có các bà con tiểu thương của chợ Hôm - Đức Viên. Vì thế, ngoài phần quà đã chuẩn bị trên, chúng tôi còn tổ chức riêng 1 “Gian hàng 0 đồng” riêng để dành tặng những nhu yếu phẩm như rau, thịt, trứng trái cây… cho người dân khó khăn đi qua đây"- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa cho biết.

Sáng nay (15/8), tại khu vực cổng chợ Hôm - Đức Viên (phường Phạm Đình Hổ), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp Ban Chỉ huy quân sự quận tổ chức "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ Nhân dân - chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên địa bàn.
Các đại biểu TP Hà Nội và quận Hai Bà Trưng thăm ''Gian hàng 0 đồng''
Tại đây, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy-Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa, Trung Tá Nguyễn Đức Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Hai Bà Trưng đã trao tặng 380 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, gồm gạo, dầu ăn, miến, măng, nước mắm…
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và quận Hai Bà Trưng trao tặng 380 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó có bà Lê Thị Kiểm (trú tại số 70K phố Trần Xuân Soạn) có hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Trần Lưu Hoa khẳng định: Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", thời gian qua, quận đã quan tâm, hỗ trợ cho hơn 15.000 lượt người dân, sinh viên thuê trọ, lao động tự do trên địa bàn đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.
"Chuẩn bị cho Chương trình "Gian hàng 0 đồng", chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị trên địa bàn, trong đó có các bà con tiểu thương của chợ Hôm - Đức Viên. Vì thế, ngoài phần quà đã chuẩn bị trên, chúng tôi còn tổ chức riêng 1 “Gian hàng 0 đồng” riêng để dành tặng những nhu yếu phẩm như rau, thịt, trứng trái cây… cho người dân khó khăn đi qua đây"- bà Trần Lưu Hoa cho biết.
Người dân xếp hàng giãn cách, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch khi đến nhận quà hỗ trợ của quận Hai Bà Trưng 
Bên cạnh đó, Trung Tá Nguyễn Đức Mạnh chia sẻ: "Trong thời chiến cũng như thời bình, chúng tôi luôn thực hiện tốt 3 chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, lực lượng vũ trang nói chung và cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự quận nói riêng luôn tích cực tham gia với các cấp chính quyền địa phương trong phòng chống dịch Covid-19. Với tình cảm và trách nhiệm của người chiến sĩ, chúng tôi rất vui cùng MTTQ quận tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hôm nay để chia sẻ các phần quà ý nghĩa đến những người nghèo, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn".
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức riêng 1 ''Gian hàng 0 đồng'' để dành tặng những nhu yếu phẩm như rau, thịt, trứng trái cây… cho người dân gặp khó khăn đi qua khu vực chợ Hôm - Đức Viên 
Là một trong những người đầu tiên được nhận phần quà ý nghĩa của quận, bà Lê Thị Kiểm (trú tại số 70K phố Trần Xuân Soạn) bày tỏ: "Hiện nay tôi sống một mình, nên dù chân bị đau chỉ lê đi lê lại trong nhà nhưng hằng ngày vẫn phải tự làm mọi việc. Không có thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Hôm nay, tôi cũng phải nhờ chị hàng xóm đẩy xe lăn ra đây để nhận quà. Tôi thực sự xúc động và biết ơn các cấp chính quyền đã quan tâm đến tôi trong lúc dịch bệnh này".
Thể hiện niềm vui được đóng góp vào các phần quà dành tặng người nghèo, chị Đỗ Thị Minh Thủy, tiểu thương bán hàng tại chợ Hôm - Đức Viên chia sẻ: "Tôi ở phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm nhưng đã bán hàng ở đây 30 năm qua. Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi của MTTQ phường, các chị em tiểu thương trong chợ mỗi người đã ủng hộ một sản phẩm như gạo, mì tôm, trứng, nước mắm, hoa quả… Tôi thấy cuộc sống của mình khó khăn nhưng nhiều người còn khó khăn hơn do dịch Covid-19, nên rất vui khi được góp phần nhỏ bé này, mong mọi người sớm vượt qua đại dịch".