Quận Hai Bà Trưng: Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trong thời gian tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận Hai Bà Trưng đã hỗ trợ gần 700 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác với trị giá 350 triệu đồng...

Hôm nay (9/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của các tổ chức, cá nhân.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng tiếp nhận ủng hộ của Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng quận Hai Bà Trưng

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận cho hay: Thời gian qua, quận Hai Bà Trưng có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 3/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô”. Đồng thời, thực hiện văn bản 1424-CV/QU ngày 6/4/2020 của Quận ủy Hai Bà Trưng về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 31-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận Hai Bà Trưng đã có văn bản gửi đến các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm và Nhân dân trên địa bàn quận và các tổ chức, cá nhân ngoài quận để hưởng ứng ủng hộ công tác phòng chống dịch của quận và Thành phố.

 Tiếp nhận ủng hộ của Công đoàn Cơ quan UBND quận Hai Bà Trưng

Từ đó, đến thời điểm này, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân và các tầng lớp Nhân dân ủng hộ công tác này. Cụ thể, tổng số tiền mặt vận động được là hơn 600 triệu đồng; cùng với nhiều nhu yếu phẩm như 7.000 kg gạo, 9.100 khẩu trang kháng khuẩn và y tế, 569 bộ quần áo bảo hộ y tế, 460 chai nước rửa tay sát khuẩn, trứng, mì tôm, nước hoa quả… với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

 Tiếp nhận ủng hộ của Công đoàn Ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng

Trong thời gian tiếp nhận hỗ trợ, Ủy ban MTTQ từ quận đến phường đã hỗ trợ gần 700 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác với trị giá 350 triệu đồng; đồng thời tặng quà cho những người trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch gần 150 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp của quận đã trích Quỹ “Vì người nghèo” các cấp hỗ trợ cho 361 hộ có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân xóm chạy thận ở phường Đồng Tâm với tổng số tiền 181,9 triệu đồng.

 Tiếp nhận ủng hộ của Hộ kinh doanh Bánh khúc Cô Lan (phường Phố Huế)

Tại buổi tiếp nhận hôm nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng đã tiến hành tiếp nhận ủng hộ của một số tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn quận như: Công đoàn Cơ quan Dân - Đảng quận ủng hộ 16,2 triệu đồng, Công đoàn Cơ quan UBND quận ủng hộ 42 triệu đồng, Công đoàn Ngành giáo dục quận ủng hộ 300 triệu đồng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận ủng hộ 15 triệu đồng, hộ kinh doanh Bánh khúc Cô Lan (phường Phố Huế) ủng hộ 50 triệu đồng và 2 tấn gạo…

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng trao quà ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho đại diện MTTQ các phường để trao tặng những hộ có hoàn cảnh khó khăn

Từ nguồn ủng hộ tiếp nhận được, ngay tại đây, Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã trực tiếp trao các phần quà và tiền mặt ủng hộ cho MTTQ các phường thuộc quận, để thông qua đó trao tặng cho những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường nhằm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần