Quận Hai Bà Trưng: Trao quà hỗ trợ 50 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP Hà Nội Phan Tiến Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa và đại diện các nhà tài trợ đã trao quà hỗ trợ cho 50 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Sáng nay (12/3), Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng tổ chức trao quà hỗ trợ các hộ gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
Tới dự có Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP Hà Nội Phan Tiến Bình và đại diện các đơn vị tài trợ là Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV), Trường Quốc tế Singapore (SIS).
 Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP Hà Nội Phan Tiến Bình và đại diện nhà tài trợ trao quà cho các gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hai Bà Trưng
Tại đây, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP Hà Nội Phan Tiến Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa và đại diện các nhà tài trợ đã trao quà hỗ trợ cho đại diện 50 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận (gồm 25 hội viên Hội Người khuyết tật quận và 25 hội viên Hội Người mù quận). Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng (gồm tiền mặt và gạo, một số nhu yếu phẩm hằng ngày).
Phát biểu tại đây, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP Hà Nội Phan Tiến Bình khẳng định, những món quà này tuy nhỏ nhưng thể hiện ấm áp tình yêu thương, chia sẻ của các cháu học sinh Trường Quốc tế Singapore, của các nhà tài trợ đối với những số phận kém may mắn, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa và đại diện nhà tài trợ trao quà cho các gia đình 
Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Hai Bà Trưng Trịnh Công Thanh cho hay, trên địa bàn quận có hơn 1.500 người khuyết tật đang được hưởng chính sách chế độ bảo trợ xã hội của Nhà nước, trong đó hơn 300 người là hội viên Hội Người khuyết tật quận, với đa số đã cao tuổi hoặc là trẻ em khuyết tật nặng về trí tuệ, tâm thần, liệt..., nên công tác Hội gặp nhiều khó khăn. Do đó, sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm có ý nghĩa vô cùng lớn. Thời gian tới, Hội mong muốn Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP Hà Nội cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai bà Trưng tiếp tục kết nối để nhận được những chiếc xe lăn cấp phát cho một số người khuyết tật tại quận.