Quận Hoàn Kiếm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/11, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, tổng kết cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” trên địa bàn quận năm 2021.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương trao giải Nhì tập thể Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” cấp TP cho UBND quận Hoàn Kiếm và các giải cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP cho biết, theo đánh giá chung của Sở Tư pháp và Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP, Ngày Pháp luật Việt Nam đã được các cấp ủy Đảng, sở, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp và Nhân dân Thủ đô hưởng ứng tích cực, được tổ chức ngày càng nề nếp, thiết thực và hiệu quả với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa sâu rộng với tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật trên toàn địa bàn TP, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý có ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa xã hội sâu sắc và là ngày hội pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch, hiện đại sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, đóng góp tích cực thúc đẩy phát triển tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương, quận Hoàn Kiếm với nhiều cố gắng, nỗ lực đã triển khai toàn diện, hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của UBND TP, của Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP, của Sở Tư pháp. Trong đó, công tác chỉ đạo, hướng dẫn, quán triệt tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật được UBND quận Hoàn Kiếm quan tâm, thực hiện bài bản, nghiêm túc gắn với triển khai thi hành Luật PBGDPL, các văn bản mới được ban hành và công tác xây dựng, thi hành, bảo vệ pháp luật. Đã phát huy đầy đủ vai trò tư vấn, chỉ đạo của Hội đồng Phối hợp PBGDPL và vai trò nòng cốt trong tham mưu của Phòng Tư pháp Hoàn Kiếm.

Với điểm nhấn Ngày Pháp luật năm 2021 là Tổng kết Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid” trên địa bàn Hà Nội; UBND quận Hoàn Kiếm đã đạt giải Nhì tập thể cuộc thi và 3 giải cá nhân (1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích).

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao các giải tập thể Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” cấp quận

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương cũng đề nghị, để Ngày Pháp luật năm 2021 và các năm tiếp theo thực sự thiết thực, ý nghĩa, quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thật tốt Ngày Pháp luật. Trong đó, tiếp tục quán triệt, phổ biến, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa của Hiến pháp và pháp luật, tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật. Tiếp tục đổi mới, đa dạng nội dung, hình thức tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam theo hướng gắn kết giữa PBGDPL và xây dựng, thi hành pháp luật, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn; với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị và yêu cầu đổi mới nội dung, hình thức PBGDPL theo hướng lấy người dân làm trung tâm để trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của mỗi người.  

“Ngoài ra, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông, báo chí, thông tin cơ sở, cổ động trực quan. Khai thác có hiệu quả các mạng xã hội, các mô hình tự quản trong cộng đồng dân cư để tuyên truyền PBGDPL. Thường xuyên bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng PBGDPL cho đội ngũ cán bộ làm công tác PBGDPL, đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật” - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, UBND quận đã tổ chức thực hiện thường xuyên, liên tục các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật trong cả năm, đặc biệt trong tháng cao điểm bắt đầu từ ngày 15/10 đến nay. Trong đó, tiêu biểu là việc triển khai tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”, với 54.268 bài dự thi. UBND quận Hoàn Kiếm đã được biểu dương là một trong các đơn vị có tỷ lệ số lượng bài tham gia dự thi nhiều nhất trên địa bàn TP và được Ban Tổ chức cuộc thi TP trao giải Nhì tập thể. Đồng thời, ghi nhận và trao 3 giải cá nhân trong tổng số 37 giải chính thức của TP.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao các giải cá nhân Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” cấp quận

Nhiều bài dự thi được trình bày công phu, sưu tầm nhiều tranh, ảnh, tư liệu minh họa sinh động, phù hợp, thể hiện tâm huyết của người dự thi; nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt, đã phân tích, trả lời đúng, đủ ý theo yêu cầu của đề bài và đưa ra được những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như những giải pháp hữu ích, phù hợp với lứa tuổi của người dự thi.

“Để Ngày Pháp luật năm nay và các năm tiếp theo thực sự thiết thực, ý nghĩa, các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thật tốt Ngày Pháp luật nói riêng và công tác PBGDPL nói chung. Trong đó, các ngành, thành viên Hội đồng và UBND các phường tiếp tục tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới phù hợp bằng các hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ PBGDPL và kiến thức pháp luật mới cho đội ngũ hòa giải viên pháp luật, các đối tượng đặc thù. Tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác PBGDPL, hưởng ứng Ngày Pháp luật...” - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương đã trao giải Nhì tập thể Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” cấp TP cho UBND quận Hoàn Kiếm và 3 giải cá nhân. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao 19 giải tập thể và 28 giải cá nhân Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” cấp quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần