Quận Hoàn Kiếm: Người lao động tự do phấn khởi được tiêm vaccine Covid-19

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng nghìn lao động tự do, lao động ngoại tỉnh mắc kẹt lại tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm phấn khởi được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Từ đây, họ phần nào an tâm hơn trong cuộc chiến chống bệnh dịch.

 Người dân phấn khởi, vui mừng xếp hàng ngay ngắn, làm hồ sơ đăng ký tiêm tại điểm tiêm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm
Chiều 11/9, tại điểm tiêm trường Tiểu học Phúc Tân, phường Phúc Tân, những người lao động tự do, người ngoại tỉnh ở trọ, người ngoại tỉnh mắc kẹt lại do không về được quê... ai nấy đều phấn khởi, vui mừng xếp hàng ngay ngắn, làm hồ sơ đăng ký tiêm. Bởi lẽ liều vaccien Covid-19 sẽ giúp họ an tâm hơn phần nào trong chuỗi ngày mưu sinh tới đây.
 Bà Trần Thị Nghiêm 61 tuổi, quê ở Hà Nam phấn khởi được tiêm vaccine-19
 Vợ chồng bà Trần Thị Nghiêm 61 tuổi, quê ở Hà Nam lưu lại khoảnh khắc kỷ niệm
Vợ chồng bà Trần Thị Nghiêm 61 tuổi, quê ở Hà Nam làm nghề bán nước và xe ôm tại phường Phúc Tân vô cùng phấn khởi, có mặt tại điểm tiêm từ rất sớm. Bà Nghiêm cho biết, vợ chồng bà thất nghiệp mấy tháng nay, muốn về quê cũng không được trong khi đó không có họ khẩu, không người thân quen.
  Ngày 11/9, phường Phức Tân tổ chức tiêm và kết hợp lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng hơn 1.000 lao động tự do, lao động ngoại tỉnh
“Chúng tôi không phải công dân ở phường, chỉ thuê trọ kinh doanh mùa vụ, nhưng may mắn những ngày qua được sự quan tâm của chính quyền địa phương, từ lương thực thực phẩm, đến nay lại được chính quyền đến tận nhà mời đến tiêm vaccine Covid-19... thực sự không biết nói gì ngoài cảm ơn các cán bộ đã quan tâm”.
 Người lao động tự do phấn khởi được tiêm vaccine Covid-19
Anh Nguyễn Văn Chiến, 28 tuổi quê ở Sơn La, công nhân lao động tự do tại phường cũng chung niềm phấn khởi khi được mời đến tiêm vacccine Covid-19, với anh, những ngày mưu sinh tới đây sẽ an tâm hơn rất nhiều. Anh cho biết: “Tôi mừng đến mất ngủ, không nghĩ là mình lại được tiên vaccine, bố mẹ tôi ở quê cũng phấn khởi gọi điện hỏi thăm”.
Ông Trần Xuân Hà – Chủ tịch UBND phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm cho biết, trên địa bàn phường có khoảng 10 nghìn người trên 18 tuổi thuộc đối tượng tiêm chủng, đến nay cơ bản đã tiêm xong cho 100% người dân mũi 1.
 Dù là ngày nghỉ, nhưng phường huy động 100% cán bộ, công chức, tăng ca phục vụ các điểm tiêm bảo đảm an toàn phòng chống dịch. 
Riêng ngày 11/9, phường tổ chức tiêm và kết hợp lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng hơn 1.000 lao động tự do, lao động ngoại tỉnh mắc kẹt lại tại phường... Tất cả người dân đều đến đúng giờ và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không phát sinh sư cố. 
Dù là ngày nghỉ, nhưng phường huy động 100% cán bộ, công chức, tăng ca phục vụ các điểm tiêm bảo đảm an toàn phòng chống dịch. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần