Quận Hoàn Kiếm: Tạm dừng tổ chức lễ hội, hội chợ... tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long chỉ đạo các đơn vị của quận thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thành phố, trong đó, tạm dừng các hoạt động lễ hội cuối tuần tại phố đi bộ, tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm hiệu quả.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội chiều 1/8, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long báo cáo cho biết, tính đến 16h ngày 1/8 đã xét nghiệm cho 2.327 người (đạt tỷ lệ 99, 1%), trong đó 2.309 test nhanh và 18 mẫu PCR. Tất cả đều có kết quả âm tính.
Hiện quận Hoàn Kiếm đang chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền vận động những người đi về từ vùng dịch chủ động khai báo để xét nghiệm, tự cách ly tại nhà...
 Tạm dừng hoạt động lễ hội, hội chợ... tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm để phòng chống dịch 
Tại quận Hoàn Kiếm, từ 0h ngày 1/8, tất cả nhà hàng, cơ sở bar, karaoke đều đóng cửa để phòng chống dịch. Cùng với đó, toàn bộ hệ thống chính trị quận, phường tiếp tục tập trung các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo, chỉ thị của Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Thành phố và của Quận...
Công an quận, Trung tâm y tế phối hợp BCĐ 18 phường tổ chức rà soát những người đã đi từ Đà Nẵng và vùng có dịch về địa bàn quận từ 8/7/2020 để hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn cùa Sở Y tế xong trước ngày 2/8/2020. Thường xuyên cập nhật vị trí, địa điểm ở Đà Nẵng và Quảng Nam đã được Bộ Y tế khuyến cáo trên Trang thông tin về dịch bệnh để thông tin cho người dân biết, chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.
Tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Phòng GDĐT quận chỉ đạo các trường rà soát, tổng hợp tất cả các trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh đi từ Đà Nẵng và các vùng có dịch về; đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch tại các trường học, đáp ứng tôt yêu cầu công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học mới.
Phòng Y tế quận tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của Bộ Y tế, Thành phố và Sở Y tế về kê khai y tế và phân luồng bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh và Nhà thuốc trên địa bàn.
Trung tâm Y tế quận thường xuyên rà soát nguồn lực, quản lý chặt chẽ thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ công tác Phòng chống dịch và đáp ứng công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy định về cách ly y tế tại các điểm cách ly tự nguyện tập trung...
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm những ngày qua tương đối vắng, người dân đang tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Chủ tịch UBND quận đề xuất và xin ý kiến Chủ tịch UNND TP Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID TP về việc tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội chợ tại không gian phố đi bộ để phòng chống dịch.
Tại phát biểu kết luận phiên họp, trao đổi với Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, tại phố đi bộ buổi tối cuối tuần ngày thứ 6 (31/7) giảm đáng kể số lượng người dân tham gia. Theo Chủ tịch, Quận tiếp tục tuyên truyền đề người dân giữ khoảng cách bảo đảm phòng chống dịch; cùng với đó, quận Hoàn Kiếm không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, lễ hội, hội chợ... tại phố đi bộ.
Sau phiên họp, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị của quận thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thành phố, trong đó, tạm dừng các hoạt động lễ hội cuối tuần, tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần