Quận Hoàn Kiếm tổ chức Đại lễ Phật đản

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/5 tại chùa Bà Đá, Ban trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 năm và sơ kết công tác Phật giáo năm 2018.

 UBND quận Hoàn Kiếm tặng lẵng hoa mừng đại lễ Phật đản tới giáo hội Phật giáo Hà Nội
Từ đầu năm đến nay, Ban trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm bên cạnh việc giáo dục tăng ni, phật tử, hoằng pháp… đã đẩy mạnh hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người già cô đơn, tàn tật, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi TP Hà Nội và các tỉnh bạn với số tiền 81 triệu đồng. Các chùa trong địa bàn quận thường xuyên đỡ đầu 45 cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 27 triệu đồng.
Trong 6 tháng cuối năm 2018, Ban trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm tiếp tục quan tâm tuyên truyền, vận động người dân, phật tử thực hiện bài trừ mê tín di đoan, trùng tu, sửa chữa cảnh quan chùa, góp phần bảo vệ các di tích, danh thắng. Động viên tăng ni, phật tử chấp hành tốt chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo”, đồng thời thiện các cuộc vận động do mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phát động, tham gia giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông TP Hà Nội qua đó thực hiện “ Năm trật tự và văn minh đô thị 2018”.