Quận Hoàng Mai: Đảm bảo an toàn cho học sinh mầm non, tiểu học khi đi học trở lại

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, cùng với học sinh khối mầm non và tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội, học sinh của 49 trường mầm non và 22 trường tiểu học (công lập và ngoài công lập) của quận Hoàng Mai đã trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ do dịch Covid-19.

 Các em trường Tiểu học Thúy Lĩnh (phường Lĩnh Nam) hào hứng khi trở lại lớp học sau thời gian nghỉ dài do dịch Covid-19.
Mặc dù không tiếp tục thực hiện việc giãn cách trong lớp học nhưng để chuẩn bị các điệu kiện tốt và an toàn nhất cho học sinh khi quay lại trường học, các trường cấp mầm non và tiểu học trên địa bàn quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch chu đáo vừa đảm bảo yê cầu phòng, chống dịch vừa hoàn thành kế hoạch dạy – học.
Từ ngày 7 - 10/5, toàn bộ giáo viên, cán bộ, nhân viên các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận đã tập trung tổng vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, trang bị thêm vật tư, thiết bị phòng chống dịch, xây dựng các phương án đón, trả học sinh.
 Các em học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh (phường Lĩnh Nam) thực hiện chào cờ trong lớp học.
Ghi nhận trong sáng nay (11/5), ngày đầu học sinh quay trở lại trường sau kỷ nghỉ dài do dịch Covid-19, phần lớn các em đều háo hức, vui vẻ khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Các trường tiểu học đã phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên bố trí lực lượng đón học sinh ở phía ngoài cổng trường. Tại đây, các em được hướng dẫn phân luồng, đo thân nhiệt, rửa tay ở vòi nước ở sân trường trước khi vào lớp. Khi học sinh lên lớp lại được các cô giáo tiến hành đo thân nhiệt lần 2 và ghi vào sổ theo dõi hằng ngày, rửa tay bằng nước rửa tay khô  được chuẩn bị sẵn ở các cửa lớp.
 Học sinh trường Tiểu học Vĩnh Hưng (phường Vĩnh Hưng) được hướng dẫn xếp hàng theo thứ tự vào lớp.
Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An Lê Thị Thêu (phường Hoàng Liệt) cho hay, để đảm bảo an toàn cho các em khi quay lại học, khâu vệ sinh sẽ được nhà trường quan tâm đặc biệt. Trong những này vừa qua, toàn bộ giáo viên nhà trường kết hợp một số phụ huynh đã tiến hành làm vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và các phòng học, phòng chức năng. Trường cũng lắp thêm gần 90 vòi nước sạch, mua thêm xà phòng, nước sát khuẩn tay, nhằm đáp ứng  việc rửa tay nhiều lần trong ngày của các em. Đặc biệt, khu bếp phục vụ ăn bán trú của học sinh đã được khử khuẩn, tổng vệ sinh. Công ty cung cấp thực phẩm đã được yêu cầu sẵn sàng tổ chức bữa ăn cho học sinh đảm bảo kiểm soát chặt các khâu chế biến, nấu nướng, vận chuyển, an toàn tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm.
 Các em trường Tiểu học Yên Sở (phường Yên Sở) rửa tay dưới vòi nước sạch trước khi vào lớp.
Còn tại trường các mầm non như Mầm non Đại Kim (phường Đại Kim), Mầm non Giáp Bát (phường Giáp Bát), Mầm non Tương Mai (phường Tương Mai), Mầm non Vĩnh Hưng (phường Vĩnh Hưng)…do đã được tập huấn từ trước nên công tác đón trẻ và thực hiện các bước phòng dịch như đo thân nhiệt, vệ sinh tay được các giáo viên thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình.
 Các em trường Mầm non Hoa Mai được đo thân nhiệt và ghi vào sổ theo dõi hằng ngày.
Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết, từ ngày 11/5, các trường tiểu học trên địa bàn quận tổ chức dạy học bình thường, thực hiện thời khóa biểu như trước khi nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Phòng đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng thời khóa biểu đảm bảo các tiết học không để trống, tăng cường bố trí giáo viên ôn tập lại những nội dung đã dạy qua phầm mềm zoom cho học sinh. Ban giám hiệu nhà trường cần rà soát số học sinh chưa được học trực tuyến của từng lớp trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh, phân công giáo viên dạy bổ sung kiến thức cho học sinh, không để các em hổng kiến thức. Đặc biệt, yêu cầu các trường không tổ chức dạy thêm học thêm dưới mọi hình thức. Các trung tâm ngoài nhà trường, liên kết dạy ngoại ngữ chưa được hoạt động.
 Học sinh trường Mầm non Vĩnh Hưng được hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào lớp học.
Bên cạnh công tác dạy học, lãnh đạo ngành GD&ĐT quận đã yêu cầu các trường ở tất cả cấp học cần quán triệt tinh thần không lơ là, chủ quan trong từng hoạt động, đảm bảo an toàn trường học đúng quy định. Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, cập nhật và thực hiện linh hoạt các văn bản chỉ đạo mới  của ngành giáo dục, của UBND TP và UBND quận Hoàng Mai.  
 
 Giáo viên trường Mầm non Tương Mai (phường Tương Mai) hướng dẫn các bước rửa tay đúng cách cho học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần