Quận Hoàng Mai: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai, trong quá trình triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức tốt 5 bước 3 lần hiệp thương theo đúng hướng dẫn của T.Ư và TP. MTTQ các cấp quận Hoàng Mai tham gia sâu trong các tổ chức bầu cử và chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
Việc tổ chức các buổi hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP và đại biểu HĐND quận được chuẩn bị chu đáo, trang trí khánh tiết bảo đảm, không khí dân chủ, cởi mở, đúng yêu cầu của hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc. Qua 13 hội nghị tiếp xúc, với 1.252 cử tri tham dự đã có 86 ý kiến phát biểu.
Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của Quận ủy, Ủy ban Bầu cử quận, HDNĐ quận và tổ chức các đoàn giám sát của MTTQ tại 11 đơn vị bầu cử và 190 khu vực bỏ phiếu. Tại 190 khu vực bỏ phiếu đều bảo đảm có các phương án phòng, chống dịch.
Kết quả, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 293.547/295.191 cử tri (đạt tỷ lệ 99,47%); có 118/190 khu vực bỏ phiếu cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%; không có nơi nào tỷ lệ đi bầu dưới 50%. Cử tri trong quận đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND TP và 35 đại biểu HĐND quận.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HDNĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu biểu dương tinh thần trách nhiệm, hiệu quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai và các phường trong quá trình tham gia cuộc bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cũng như việc thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm.
Đặc biệt, lãnh đạo quận Hoàng Mai đánh giá cao vai trò của mặt trận trong phòng, chống dịch Covid-19. Hoàng Mai là quận đông dân, diễn biến dịch phức tạp nhưng dưới sự vào cuộc tích cực của công tác mặt trận đã phát huy tối đa hiệu quả trong việc truy vết, cách ly. Nhất là tập trung được lực lượng để duy trì thành công khu cách ly tập trung của TP tại Pháp Vân - Tứ Hiệp. Ngoài ra, MTTQ quận cũng đã vận động được  trên 8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine, 5 tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội.
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HDNĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đề nghị, để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND quận lần thứ hai sắp tới, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ quận cần phối hợp chặt chẽ về việc chuẩn bị kỹ các nội dung. Đặc biệt, từ ngày 1/7, sẽ thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, vai trò công tác phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ càng cần được chú trọng. Thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền quận và các phường cần tiếp tục quan tâm công tác mặt trận để phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị…
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai đã tiếp nhận số tiền ủng hộ Quỹ vaccine của các phường.
Nhân dịp này, đã có 3 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; 33 tập thể, 14 cá nhân nhận Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai có thành tích xuấ sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai đã tiếp nhận số tiền đợt 1 ủng hộ Quỹ vaccine của MTTQ 14 phường là hơn 8 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai ủng hộ 5 tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội.