Năm qua, quận Hoàng Mai đã triển khai 9 đoàn thanh tra, trong đó có 4 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 5 cuộc thanh tra đột xuất. Đáng lưu ý, trong năm 2015, toàn quận đã tiếp 1.836 lượt công dân, trong đó cấp quận tiếp 1.110 lượt, cấp phường tiếp 726 lượt. Riêng lãnh đạo UBND quận và UBND các phường tiếp 682 lượt công dân. Tiếp nhận 1.826 đơn thư, trong đó cấp quận là 1.312 đơn, cấp phường 514 đơn.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai và Thanh tra quận nhận Kỷ niệm chương vị sự nghiệp xây dựng Thanh tra Nhà nước. |
Qua phân loại, có 238 đơn khiếu nại, 20 đơn tố cáo, 1.418 đơn kiến nghị, phản ánh; 150 đơn trùng, không đủ điều kiện xử lý. Đến nay, 225 vụ khiếu nại, 10 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND quận đã được giải quyết, qua đó đã yêu cầu điều chỉnh phương án bồi thường GPMB, nghĩa vụ tài chính khi cấp giấy chứng nhận, đảm bảo quyền lợi của công dân. Năm 2016, Thanh tra quận Hoàng Mai tiếp tục tập trung thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở. Cùng với đó, thực hiện tốt Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài theo Nghị quyết 22 của HĐND TP; thực hiện kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định…