Quán Karaoke thách thức chính quyền địa phương?

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 cơ sở kinh doanh karaoke Diamond và Tom tại phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) vẫn hoạt động, bất chấp đang bị đình chỉ. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, nhân viên quán còn đóng cửa, bất hợp tác.

Thông tin từ Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội cho hay, 2 quán karaoke Diamond và Tom tại Lô 3- BT1 Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, cùng thuộc sở hữu một chủ và cùng vi phạm nhiều quy định về PCCC, hoạt động không phép nên đã bị đình chỉ hoạt động.

Quán Karaoke ''chui'' vẫn hoạt động dù đã bị tạm đình chỉ.

Tuy nhiên, bất chấp việc đang bị đình chỉ, 2 quán karaoke nêu trên vẫn tiếp tục nhận khách, kinh doanh, ngang nhiên thách thức tính nghiêm minh của pháp luật và Chính quyền sở tại.

Ngày 13/12, Tổ kiểm tra số 4 về PCCC - Đoàn kiểm tra liên ngành 197 TP tái kiểm tra quán Diamond đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo các yêu cầu về PCCC, không có giấy phép đảm bảo an ninh trật tự.

Thời điểm kiểm tra cho thấy, bên ngoài quán Diamond biển bảng đã xóa, dán thông báo giấy ngừng hoạt động, nhưng nhân viên vẫn nhận khách đặt dịch vụ qua điện thoại và nhận khách trực tiếp.

Đặc biệt, khi Tổ liên ngành số 4 đề nghị phối hợp kiểm tra, mặc dù bên trong đang có khách, nhưng bảo vệ và nhân viên quán đóng cửa không cho lực lượng chức năng vào. Đoàn kiểm tra đã phải yêu cầu Công an phường Hoàng Liệt, đội quản lý hành chính Công an quận Hoàng Mai đến phối hợp, yêu cầu mở cửa.

Còn quán karaoke Tom, vốn hoạt động không phép, không đăng ký kinh doanh, không có giấy phép đảm bảo về an ninh trật tự, không đảm bảo các yêu cầu về PCCC.

Lực lượng cảnh sát PCCC, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra, xử phạt các lỗi vi phạm nêu trên; đồng thời kiến nghị UBND quận ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở karaoke này 2 lần, vào tháng 5 và tháng 10 vừa qua.

Bên ngoài quán biển bảng đã xóa, dán thông báo giấy ngừng hoạt động, nhưng bên trong vẫn đón nhiều lượt khách mỗi ngày.
Thế nhưng đến nay, UBND quận Hoàng Mai vẫn chưa ra quyết định đình chỉ cũng không có phản hồi rõ ràng bằng văn bản. Và vì sao, 2 cơ sở kinh doanh karaoke với hàng loạt sai phạm này vẫn tiếp tục kinh doanh mà Chính quyền và lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt không xử lý?
Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã đề nghị Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai báo cáo giải trình về trách nhiệm quản lý, giám sát đối với trường hợp này. Đồng thời tăng cường giám sát việc thực hiện các kiến nghị của đoàn kiểm tra đối với 2 quán karaoke Diamond và Tom.
Đề nghị lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai ban hành quyết định đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh karaoke không phép Tom; trường hợp không ban hành quyết định đình chỉ đề nghị cho ý kiến bằng văn bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần