Quận Long Biên tăng cường kiểm tra, giám sát trong Tháng hành động vì ATTP

Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021, UBND quận Long Biên đã tổ chức Hội nghị phổ biến tới các thành viên Ban chỉ đạo ATTP quận và đại diện lãnh đạo UBND 14 phường.

Đến nay, UBND quận Long Biên đã ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 12/4/2021 về triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2021 trên địa bàn quận (gọi tắt là Tháng hành động). Theo đó, Tháng hành động được triển khai từ ngày 15/4 đến 15/5/2021 với chủ đề “Đảm bảo ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”. Mục tiêu mà quận đề ra trong thời gian tới là: Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về ATTP để đề cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, hậu kiểm nhằm giảm thiểu ngộ độc do thực phẩm không an toàn; Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng, kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP; Bảo đảm an toàn trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Ban chỉ đạo ATTP quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương yêu cầu các ngành chức năng và UBND các phường tập trung triển khai các nội dung: Tăng cường công tác tuyên truyền về bảo đảm ATTP gắn với tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó chú ý tuyên truyền về các sản phẩm thực phẩm truyền thống của địa phương, công khai các cơ sở vi phạm pháp luật về ATTP tới người tiêu dùng.
Các Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của quận và 14 phường, Đội quản lý thị trường 16, Công an quận, và các ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về ATTP. Các phường giám sát chặt chẽ điều kiện ATTP tại các lễ hội. Kiểm tra, giám sát hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thực phẩm, kịp thời phối hợp với các ngành chức năng xử lý các trường hợp vi phạm…
Phòng Y tế Kinh tế, Phòng Y tế, phòng GD&ĐT, Trung tâm Y tế quận và UBND 14 phường phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm; tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh về mất ATTP; xử lý sự cố về ATTP xảy ra trên địa bàn…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần