Quận Nam Từ Liêm chỉnh trang vỉa hè đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trường Sơn đã cung cấp một số thông tin liên quan đến tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, trong năm 2015, kinh tế quận tăng trưởng khá, với tốc độ tăng giá trị sản xuất chung 16,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/người, tăng 7% so với năm 2014. Đối với công tác quản lý quy hoạch đất đai, trật tự xây dựng, năm 2015 quận đã thực hiện cấp 450 GCN quyền sử dụng đất lần đầu, đạt 129% kế hoạch; cấp 1.250 GPXD…
Bên cạnh việc cung cấp thông tin liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đại diện lãnh đạo quận cũng đã trả lời một số vấn đề về quản lý quy hoạch đất đai. Trong đó, đối với những tuyến đường giao thông vỉa hè đã xuống cấp, quận dự kiến sẽ tiếp tục chỉnh trang lại trong năm 2016. 

Theo kế hoạch, thứ nhất tạo lối đi cho người khiếm thị trên vỉa hè. Thứ hai , đối với phần mép đường sẽ tạo cột thép không gỉ có đèn sáng, đồng thời trồng các bồn hoa để tạo cảnh quan đô thị. Qua đó, để các phương tiện cũng như người tham gia giao thông không tự ý đi lên xuống vỉa hè.