Quận Nam Từ Liêm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy đi đường cho người dân

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Để kịp thời cấp giấy đi đường có mã QR Code, mấy ngày nay, cán bộ tư pháp, công an khu vực của các phường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã bố trí lực lượng làm việc cả ngày, cả đêm, nhằm đẩy nhanh tiến độ giúp người dân, DN thuận lợi lưu thông trên đường.

Có mặt tại trụ sở UBND phường Cầu Diễn chiều ngày 7/9, mặc dù đã cuối giờ chiều, nhưng không khí làm việc của cảnh sát khu vực và cán bộ tư pháp phường vẫn khá tất bật, khẩn trương. Đang tập trung rà soát, nhập dữ liệu hồ sơ xin cấp giấy đi đường lên phần mềm, Đại úy Hoàng Ngọc Bình – Phó trưởng Công an phường Cầu Diễn cho biết, sáng 5/9, ngay sau khi Công an TP thông báo về việc cấp giấy đi đường và trình tự, thủ tục duyệt, cấp giấy có mã QR Cod theo yêu cầu phòng, chống dịch áp dụng cho phân vùng 1 (vùng đỏ), UBND phường Cầu Diễn đã chỉ đạo và phối hợp với Công an phường cùng bàn phương án giải quyết.
 Công an và cán bộ Tư pháp phường Cầu Diễn nhập dữ liệu cấp giấy đi đường cho DN
Theo đó, DN thuộc lĩnh vực thiết yếu sẽ gửi danh sách, hồ sơ đăng ký tới cảnh sát khu vực. Để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy đi đường, tạo thuận lợi tối đa cho DN, UBND phường thiết lập 3 máy chủ để tiếp nhận và triển khai các thông tin mà các cá nhân, DN gửi vào. Công an phường đã huy động 10 cảnh sát khu vực làm việc cả ngày, cả đêm để kịp thời cấp giấy cho người dân, DN. Sau khi tiếp nhận hồ sơ qua email, Công an phường sẽ chuyển qua UBND phường thẩm định, xét duyệt. Đối với những trường hợp đủ điều kiện được UBND phường chuyển sang sẽ được Công an phường ký đóng dấu để trả kết quả sớm nhất cho DN. “Để làm nhanh, tránh đi lại nhiều lần, ngay từ khâu tiếp nhận hồ sơ, Công an phường đã đề nghị các đơn vị cung cấp các hồ sơ liên quan và hướng dẫn các DN khai đúng, khai đủ, tránh thiếu sót phải làm đi làm lại. Tính đến cuối giờ chiều 7/9, phường đã cấp được 310 hồ sơ” - Đại uý Hoàng Ngọc Bình – Phó trưởng Công an phường Cầu Diễn cho hay.
 Phường Cầu Diễn đa cấp được 310 hồ sơ giấy đi đường cho người dân
Tương tự, tại trụ sở Công an phường Phú Đô, không khí làm việc cũng khá khẩn trương. Đại úy Vũ Trường Hiệp – Trưởng Công an phường Phú Đô cho biết, tính đến cuối buổi chiều 7/9, phường đã cấp được tổng số 534 giấy đi đường. Trong đó chủ yếu là tiểu thương đi giao bún tại làng nghề bún Phú Đô. Giai đoạn đầu thực hiện, đơn vị cũng có những lúng túng bởi có các biểu mẫu cũng như các quy định cần phải làm rõ. Trong quá trình cấp giấy đi đường cho người dân, trên địa bàn phường cũng xuất hiện một số trường hợp ngoài quy định như không có đăng ký kinh doanh trên địa bàn nhưng lại thuê trụ sở trên địa bàn. Đối với những trường hợp này, phường linh động cấp giấy đi đường cho người làm nhiệm vụ bảo vệ của công ty. “Trong thời gian này, chúng tôi cố gắng làm thêm giờ để làm sao cấp giấy đi đường sớm nhất cho người dân, DN” – Đại úy Vũ Trường Hiệp bày tỏ.
 UBND phường Phú Đô họp bàn xét duyệt cấp giấy đi đường cho người dân
Ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc Công ty Vận tải Khánh Linh chuyên vận tải xây dựng ( tổ 3 Phú Đô) cho biết, tất cả các thủ tục và phương án được công an phường và các lực lượng liên quan hướng dẫn cụ thể, nên DN rất thuận lợi triển khai. Theo ông Bình, việc cấp giấy đi đường là việc cần thiết để sớm kiểm soát được dịch Covid-19. Các DN sẽ chấp hành nghiêm phòng dịch, bởi đây là khó khăn chung của cả nước cũng như toàn thế giới.
 Công an phường Phú Đô nhập liệu dữ liệu của người dân vào phần mềm cấp giấy đi đường
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết,để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy đi đường cho người dân, DN, quận đã giao nhiệm vụ cho Công an quận chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện việc quản lý chặt chẽ hoạt động người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận; hướng dẫn cụ thể và sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin cấp giấy đi đường, tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị và phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn quận (trong đó bao gồm các hoạt động chính trị, ngoại giao, công vụ, dịch vụ công ích thiết yếu phòng, chống dịch; khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng của người dân…). Chủ trì thực hiện sự chỉ đạo của Công an TP và các sở, ngành hạn hành phương án quản lý di chuyển vùng; cấp mã xác nhận hoặc thẻ nhận diện cho phương tiện và người điều khiển phương tiện ra vào vùng 1,2,3.